Mỹ: Công bố video mới vụ giết vợ chồng chủ cửa hàng gốc Việt

Cảnh sát TP Mount Dora, bang Florida (Mỹ) ngày 15-12 đã công bố đoạn video giám sát mới nhằm truy tìm thủ phạm sát hại hai vợ chồng gốc Việt trong vụ cướp cửa hàng gây chấn động địa phương cách đây hơn hai tuần.

Theo trang tin Click Orlando, Cảnh sát trưởng tạm quyền Brett Meade cho biết việc công bố đoạn video mới từ bên trong cửa hàng tiện lợi T&N Market là một quyết định khó khăn vì một trong những nạn nhân được nghe thấy la lên trong tuyệt vọng, nhưng các điều tra viên hy vọng sẽ có người nhận ra kẻ tấn công.

Ông Khiem Ba Trinh (Ken), 56 tuổi, và vợ là bà Minh Nguyen (Tina), 47 tuổi, đang đóng cửa cửa hàng vào ngày 30-11 thì bị một người đàn ông lạ mặt bắn nhiều phát. Bà Nguyen đã tử vong tại hiện trường, còn ông Trinh qua đời tại bệnh viện ba ngày sau đó.

Kể cướp cửa hàng của người gốc Việt trong đoạn video vừa được công bố. Ảnh cắt từ clip

Hai vợ chồng đồng sở hữu cửa hàng và có với nhau hai con trai, 12 tuổi và 18 tuổi.

Đoạn video được công bố hôm 15-12 cho thấy một người mặc đồ sẫm màu che mặt chĩa súng về phía người vợ ít giây trước khi xảy ra vụ tấn công.

Ông Meade cho biết cơ quan của ông đã được gia đình ông Trinh và bà Nguyen cho phép công bố video với hy vọng nó có thể giúp giải quyết vụ án giết hai mạng người này.

Trong video, người ta có thể thấy rõ những bước đi, tư thế và giọng nói của tay súng.

“Có một người nào đó trong cộng đồng sẽ nhận ra giọng nói của cá nhân này” – ông Meade nói và cho biết thêm rằng thật khó để nghe đoạn video vì giọng nói của Nguyen cũng được nghe thấy và biết rằng “trong vài giây nữa cuộc đời của người phụ nữ ấy sẽ bị kết liễu một cách không thương tiếc”.

Trước đó vào ngày 2-12, cảnh sát Mount Dora đã công bố video về tay súng đã bắn hai vợ chồng gốc Việt. Đoạn video quay từ bên ngoài cửa hàng cho thấy kẻ tấn công mặc quần áo sẫm màu ép ông Trinh quay vào cửa hàng và nổ súng. Ông Meade khi đó cho biết không có ai khác trong cửa hàng vào thời điểm xảy ra vụ cướp.

Tên cướp sau đó được nhìn thấy trên video rời khỏi cửa hàng mang theo một chiếc túi màu trắng được cho là đựng tiền cướp được. Kẻ tấn công được mô tả là một người đàn ông có thân hình gầy gò.

Trong phát biểu đưa ra khi công bố đoạn video thứ hai hôm 15-12, ông Meade tin rằng kẻ tấn công sẽ bị người trong cộng đồng nhận dạng và vấn đề sẽ được giải quyết. Ông đề nghị bất kỳ ai có thông tin hãy liên hệ với nhà chức trách. Cảnh sát trước đó đã treo thưởng 10.000 USD cho người tố giác thủ phạm.

Dù chưa nhận dạng được thủ phạm, cảnh sát đã bắt giữ một người liên quan đến vụ việc.

Vào ngày 4-12, cảnh sát đã bắt giữ một người da màu tên Undrea Dixon, 42 tuổi, sau khi các cảnh sát cho biết người phụ nữ này bước vào cửa hàng sau khi hai vợ chồng gốc Việt bị bắn nhưng không ra tay giúp đỡ họ.

Dixon đã bị bắt vì cung cấp thông tin sai cho cơ quan thực thi pháp luật trong một hành động bị coi là trọng tội. Người phụ nữ này hiện đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Lake mà không được bảo lãnh, theo tờ Orlando Sentinel.

T&N Market được coi là cơ sở chính của cộng đồng phía đông bắc bang Florida, và nhà chức trách gọi vợ chồng chủ cửa hàng này là trụ cột của Mount Dora.

Những người thân và hàng xóm của hai vợ chồng đã bày tỏ sự tiếc thương đối với hai người tốt bụng nhưng xấu số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm