Úc bắt giữ 1 người Việt mang theo cá rồng quý hiếm

Các lực lượng chức năng Úc đã bắt giữ một nam hành khách vì mang theo một con cá rồng quý hiếm khi nhập cảnh vào nước này.

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn thông báo của Lực lượng Biên giới Úc cho biết đối tượng người Việt Nam 34 tuổi, đi trên chuyến bay từ Malaysia, bị bắt ngày 9-4 vừa qua tại sân bay thành phố Adelaide, Nam Úc.

Lực lượng chức năng Australia tiếp cận người đàn ông Việt Nam mang theo cá rồng khi xuất hiện tại sân bay Adelaide. (Nguồn: ABF)

Người này bị phát hiện đem theo một con cá màu đỏ trong một chiếc túi nylon. Con cá được xác định thuộc loài cá rồng châu Á có nguy cơ tuyệt chủng. Việc mua bán loại cá này phải được kiểm soát theo Công ước Quốc tế về buôn bán các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) mà Úc là một bên ký kết.

Người này sẽ phải ra Tòa án sơ thẩm ở Adelaide vào ngày 15-5 tới. Giới chức Cơ quan Biên giới Úc khẳng định các lực lượng chức năng sẽ làm tất cả để phát hiện và ngăn chặn việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp qua biên giới và xử lý nghiêm hành vi này.

Theo luật pháp Úc, hình phạt tối đa đối với các cá nhân phạm tội buôn bán động vật hoang dã là 10 năm tù và phạt tiền lên tới 210.000 AUD (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm