Phở và gỏi cuốn thuộc 50 món ăn ngon nhất thế giới

Phở

Trong đó, phở được CNN xếp ở vị trí thứ 28 trong bảng xếp hạng. Món ăn hấp dẫn này được miêu tả chế biến từ bún gạo kết hợp thịt bò hoặc thịt gà, ăn cùng các loại rau thơm. Món ăn được cho là có hương vị thơm, ngon, đặc biệt.

Gỏi cuốn

Tiếp đến, gỏi cuốn được xếp ở vị trí 30. CNN ca ngợi món ăn độc đáo bởi bún, rau, tôm thịt được cuộn trong một lớp bánh tráng mỏng kèm với loại nước sốt đặc biệt có đậu phộng.

Massaman

Đứng đầu danh sách món ngon thế giới là Massaman, món Cà ri nổi tiếng của đất nước Thái Lan. Nó được mô tả là một món ăn cay, ngọt thơm từ nước dừa. Mặc dù nó được bày bán khắp các ngõ hẻm của Thái Lan, nhưng hương vị và đẳng cấp của món ăn được sánh bằng với bất kì nhà hàng Michelin nào.

Pizza Napoli

Vị trí thứ 2 thuộc về món pizza Neapolitan, một loại pizza đặc biệt của Ý. Cũng với những nguyên liệu truyền thống, nhưng chiếc pizza này được làm thủ công và được nướng trong lò bằng gỗ với những quy chuẩn nghiêm ngặt nhất.

Chocolate

Tiếp theo, món ăn trong ngày lễ tình nhân được ưu ái giành vị trí thứ 3. Mặc dù thứ kẹo ngọt ngào này có nguồn gốc từ Mexico, nhưng giờ đây chocolate được phổ biến trên toàn thế giới.

Sushi

Một món ăn gây nghiện khác đến từ châu Á là Sushi. Bằng sự tinh tế trong việc kết hợp hải sản sống với cơm nắm, Nhật Bản đã tạo ra được một món ăn xừng tầm với những thương hiệu hàng đầu thế giới của mình như Sony, Toyota, Nikon…

Vịt quay Bắc Kinh

Khi nhắc đến vịt, người ta nghĩ ngay đến món vịt quay Bắc Kinh với lớp da giòn béo ngậy cùng với hương vị không thể nào quên. Cũng bởi vậy, món ăn tinh tế này được xếp vào top 5 món ăn ngon nhất thế giới.

Hambuger

Hàng năm, những thực khách trên thế giới phải bỏ ra tới 20 tỉ USD để ăn thì ắt hẳn không phải là một món ăn đơn điệu. Được kết hợp từ bánh mì mềm, rau diếp, cà chua, và đa dạng các loại thịt từ bò, gà, heo, tôm…món ăn nhanh này dễ dàng hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào. Thú vị hơn, nó được xuất xứ từ Đức nhưng lại khá phổ biến ở Mỹ.

Penang assam laksa

Món mì đặc sắc này có nguồn gốc từ thành phố Penang, thành phố ẩm thực nổi tiếng của Malaysia. Với sợi mì trắng, to, có độ dai và giòn; nước dùng mì được nấu từ canh chua cá thu rất đậm đà mà không gây cảm giác ngấy cho thực khách. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam (hay còn gọi là me chua) kết hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát và ớt cay xè. Mì thường được dùng kèm với rau thơm, dưa leo, ớt đỏ, dứa chín, hành lá, bạc hà, gừng… Tất cả kết hợp hài hoà giữa đủ loại vị chua, cay, mặn, ngọt đã tạo nên một bát mì nóng hổi cay nồng khó quên trong lòng thực khách. 

Tom yum Goong

Món canh chua cay kiểu Thái là một tập hợp hương vị độc đáo từ sả, riềng, lá chanh, quện với vị chua của me, hoặc nước cốt chanh, kết hợp với vị cay nồng của ớt và vị béo nhẹ của nước dừa. Nguyên liệu chính của món ăn được biến tấu linh động từ tôm, thịt gà hoặc các loại nấm tạo nên một món ăn tuyệt hảo.

Kem

Là một món ăn không còn mấy xa lạ với mọi người, và dường như không một ai có thể sống sót qua mùa hè mà thiếu một ly kem mát lạnh, ngọt ngào được làm từ những nguyên liệu tự nhiên thơm ngon, kết hợp với vị béo của kem sữa. Dù đã trở thành món ngon trên khắp thế giới nhưng 3 đất nước có hương vị kem tuyệt hảo phải kể đến New Zealand, Pháp, và Ý.

Gà muamba Gabon

Món ăn này thường được chế biến từ gà, ớt, tỏi, cà chua, muối, đậu bắp và bơ cọ. Thịt gà sau khi được ướp khoảng một tiếng hoặc qua đêm sẽ được rán vàng đều, sau đó cho ra nồi hầm cùng hành tây, tỏi ớt, cà chua cho đến khi gà nhừ. Món gà bổ dưỡng đầy thơm ngon này chính là một trong những món ăn vô cùng nổi tiếng ở Châu Phi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm