Ông Kim Jong-un xuất hiện tại cuộc họp về hạt nhân Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương để thảo luận về "các chính sách mới nhằm thúc đẩy năng lực hạt nhân của đất nước", hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm 24-5.

Ông Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp Quân ủy Trung ương Triều Tiên mới đây. Ảnh: KCNA

Theo KCNA, cuộc họp đã đề ra “các chính sách mới nhằm tăng cường năng lực răn đe bằng chiến tranh hạt nhân của Triều Tiên. Bên cạnh đó, đặt lực lượng vũ trang chiến lược vào trạng thái cảnh giác cao độ, phù hợp với yêu cầu chung trong việc xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang của đất nước". KCNA không nêu rõ “chính sách mới” cụ thể là gì.

KCNA cũng không đưa tin cụ thể về ngày diễn ra cuộc họp. Tuy nhiên, trước đây hãng thông tấn xã Trung ương Triều Tiên thường đưa tin về các hoạt động của nhà lãnh đạo Kim Jong-un một ngày sau khi sự kiện đó diễn ra.

Cuộc họp này đánh dấu sự xuất hiện công khai của ông Kim sau ba tuần vắng mặt, kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở thành phố Sunchon thuộc tỉnh Pyongan vào ngày 1-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm