Ông Trump chê ông Biden kém cả đối nội lẫn đối ngoại

 

Hãng tin Sputnik dẫn lời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16-1 cho biết quốc gia khó khăn nhất mà ông phải đối mặt không phải là Nga, Trung Quốc hay Triều Tiên mà chính là nước Mỹ.

"Việc một số lượng lớn những người dân Mỹ tập trung biểu tình là một biểu tượng lớn phản ánh những gì đang xảy ra ở đất nước này, họ khao khát sự thật, họ muốn đất nước của họ trở lại" - ông Trump nhận định.

"Trước những vấn đề về biên giới và những cuộc bầu cử tồi tệ, tôi muốn đất nước của người dân trở lại như trước. Chúng ta luôn nghĩ về một đất nước xinh đẹp và công bằng trong bầu cử, thế mà hiện tại chúng ta lại là trò cười của toàn thế giới vì nhiều lý do" - ông nói thêm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC

Cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích chính quyền đương kim Tổng thống Joe Biden về việc họ không có khả năng đối phó với dòng người nhập cư bất hợp pháp và những thất bại trong chính sách đối ngoại liên quan đến Nga và Trung Quốc.

Ông Trump khẳng định bản thân ông chưa bao giờ gặp sự “thiếu tôn trọng” nào từ các quốc gia khác, cũng như không có vấn đề gì với Nga và Ukraine, hay Đài Loan và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong suốt nhiệm kỳ của mình.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin không chỉ đe dọa Ukraine mà bây giờ ông ấy còn đe dọa liên quan đến Cuba và Venezuela, đó là sự thiếu tôn trọng, và chúng tôi chưa bao giờ gặp vấn đề đó, đúng không?” - cựu Tổng thống Trump nói.

Theo ông, khi ông còn lãnh đạo nước Mỹ, đã “không có vấn đề gì xảy ra giữa Putin và Ukraine, không có vấn đề gì giữa Đài Loan với ông Tập”.

“Trung Quốc, Nga và Iran đang có những hành động gây hấn và khiêu khích, họ sẽ không bao giờ dám có những hành vi như vậy chỉ một năm trước đây. Họ sẽ không bao giờ làm những việc đó. Vậy mà hiện tại họ đang đùa giỡn với chúng ta” - ông Trump nói thêm.

Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Trump còn ám chỉ về khả năng tái tranh cử của ông trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra trong hai năm tới.

"Tôi tin rằng năm 2024 sẽ còn quan trọng hơn, nhưng năm nay sẽ là năm chúng tôi lấy lại Hạ viện, chúng tôi sẽ lấy lại Thượng viện và chúng tôi sẽ lấy lại nước Mỹ. Điều này rất quan trọng. Và vào năm 2024, chúng tôi sẽ lấy lại Nhà Trắng" - ông Trump tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm