Báo Ukraine: Nga diễn tập tác chiến gần Donbass

Hơn 800 quân nhân và 200 đơn vị trang bị quân sự đã tham gia cuộc diễn tập của Binh đoàn vũ trang hỗn hợp số 20 thuộc Quân khu miền tây của quân đội Nga, trang tin UAWire cho hay.

Dẫn thông tin từ tờ Interfax (Nga), UAWire cho biết hôm 31-1, Quân khu miền tây của quân đội Nga thông báo các chiến sĩ thuộc một trung đoàn súng trường cơ giới của quân khu đã diễn tập ngăn chặn kẻ địch tấn công vào sau lưng lực lượng Nga.

Cuộc tập trận diễn ra ở sáu trong số 26 chủ thể liên bang trong phạm vi hoạt động của Quân khu miền tây. Các nguồn tin không liệt kê rõ sáu khu vực diễn tập. 

Ảnh minh họa - Một đơn vị súng trường cơ giới Nga diễn tập ở tỉnh Voronezh hồi tháng 6-2020. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG NGA

Theo kịch bản diễn tập, kẻ thù giả định đã âm thầm vượt qua phòng tuyến của lực lượng vũ trang hỗn hợp tại tỉnh Voronezh mà không bị phát hiện. Để đẩy lùi cuộc tiến công của kẻ thù, các kíp xe tăng T-72B3 và xe chiến đấu bộ binh BMP-2 phải tận dụng địa hình để tổ chức cơ động bảo vệ các vị trí đóng quân của đơn vị.

Theo Quân khu miền tây, mục đích chính của đợt diễn tập lần này là kiểm tra các đơn vị thuộc trung đoàn nói trên về năng lực tác chiến đẩy lùi các cuộc tấn công bí mật của kẻ thù và khả năng tiêu diệt lực lượng địch trong thế bất lợi về mặt quân số.

Binh đoàn vũ trang hỗn hợp số 20 là một trong những đội hình có quân số đông nhất trong quân đội Nga. Bộ chỉ huy binh đoàn đặt tại Voronezh trong khi binh sĩ đóng tại các tỉnh Voronezh, Kursk, Smolensk và Bryansk. Các địa phương này nằm trên biên giới giữa Nga với Belarus và Ukraine. Trong đó, Voronezh có đường biên giới quốc tế với tỉnh Luhansk - địa phương nằm trong vùng chiến sự Donbass ở miền đông Ukraine.

Chính quyền Kiev cáo buộc Moscow hỗ trợ các nhóm quân nhân đòi ly khai ở Donbass. Nga còn bị Ukraine cáo buộc chiếm đóng trái phép bán đảo Crimea - vùng lãnh thổ được sát nhập vào Nga sau chính biến ở Kiev, trong khi Moscow cho rằng hành động này là thuận theo nguyện vọng của đa số dân cư trên bán đảo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm