Cha Hàn Quốc xin vào nơi cách ly lo 2 con trở về từ Vũ Hán

Theo Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, cư dân nói trên là cha của hai đứa trẻ 10 tuổi và tám tuổi được đưa về nước trên một trong hai máy bay thuê từ TP Vũ Hán của Trung Quốc vào ngày 31-1.

Mẹ của hai đứa trẻ, mang quốc tịch Trung Quốc, không được phép lên máy bay do lệnh phong tỏa của chính quyền nước này, theo hãng thông tấn Yonhap.

Người cha và hai đứa con nằm trong 528 người bị cách ly ở Asan, còn 173 người khác bị cách ly Jincheon. Cả hai TP này đều nằm ở phía nam thủ đô Seoul.

Xe chở cơm hộp cho những người trở về từ Trung Quốc được khử trùng trước khi được đưa vào nơi cách ly ở TP Jincheon. Ảnh: YONHAP

Trong 368 người Hàn Quốc trên chuyến bay thuê đầu tiên hôm 31-1, 18 người cho thấy các triệu chứng sau khi đến. Sau đó, trên chuyến bay thứ hai chở 333 người về nước hôm 1-2, bảy người có triệu chứng khi hạ cánh.

Toàn bộ 25 người đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, theo cơ quan kiểm dịch Hàn Quốc.

18 người có triệu chứng trên chuyến bay thuê đầu tiên không bao gồm một người đàn ông 28 tuổi được xác nhận là trường hợp thứ 13 nhiễm virus Corona hôm 2-2.

Người đàn ông không cho thấy triệu chứng khi về đến Hàn Quốc và được đưa đến nơi cách ly ở Asan cùng với những người khác vào ngày 31-1.

Nhưng người này bị bệnh vào hôm sau và cho kết quả xét nghiệm dương tính. Người này đã được chuyển đến một bệnh viện ở Seoul.

Tổng cộng, 700/701 người Hàn Quốc được đưa về từ Vũ Hán đã bị cách ly ở Asan hoặc Jincheon. Họ sẽ được thôi cách ly nếu không có triệu chứng mắc bệnh sau ít nhất hai tuần.

Các quan chức cho biết những người ở cơ sở Asan và Jincheon đang được kiểm tra hai lần mỗi ngày. Tất cả người bị cách ly đều có phòng riêng và được yêu cầu duy trì khoảng cách 2 m khi nói chuyện với người khác để giảm nguy cơ lây truyền từ người sang người.

Seoul tin có khoảng 300 người Hàn Quốc vẫn còn ở lại Vũ Hán.

Hàn Quốc đã xác nhận thêm ba trường hợp nhiễm virus Corona vào ngày 2-2, đưa tổng số ca nhiễm virus có khả năng gây chết người này lên 15 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm