Facebook chi gần 1 tỉ USD mua lại start-up điện toán não

Thông báo về thương vụ được Facebook đưa ra vào 23-9 (giờ địa phương), kênh truyền hình CNBC đưa tin.

CTRL-labs là một start-up công nghệ chuyên về điện toán não, có trụ sở tại New York, Mỹ. Công ty này sẽ gia nhập Facebook Reality Labs, một đơn vị con của Facebook có nhiệm vụ phát triển kính thông minh áp dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR).

CNBC dẫn lời một nguồn thạo tin cho biết trị giá của thương vụ mua lại này khoảng từ 500 triệu đến 1 tỉ USD. Trong khi đó, người phát ngôn của Facebook cho biết ông lớn công nghệ này chi dưới 1 tỉ USD cho thương vụ này.

Văn phòng của CTRL-labs. Ảnh: CNBC

Tầm nhìn của CTRL-labs là có thể đưa ra thị trường các loại vòng tay mà người dùng có thể tương tác với thiết bị công nghệ của mình.

"Khi bạn muốn bấm chuột, não sẽ chuyển tín hiệu điện đến cơ bắp trên tay. Vòng tay (của CTRL-labs) có thể giải các tín hiệu đó và chuyển thành tín hiệu mà thiết bị điện tử của bạn hiểu được", ông Andrew Bosworth, Phó Chủ tịch mảng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường của Facebook nói trong thông báo về vụ sáp nhập.

Ông Bosworth nói thêm: "Công nghệ (vòng tay) có tiềm năng mở ra những khả năng sáng tạo mới và tái định nghĩa lại một phát minh của thế kỷ 19 trong thế giới của thế kỷ 21. Đây sẽ là cách con người một ngày nào đó sẽ tương tác. Nó sẽ thay đổi cách thức chúng ta kết nói với nhau."

Thương vụ này xuất hiện giữa lúc Facebook đang nằm trong tâm bão bị điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ, sau khi công ty công nghệ này thất bại trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và tính riêng tư của người dùng.

Mới tuần trước, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã gặp mặt các quan chức của Quốc hội Mỹ và Tổng thống Donald Trump để 'hàn gắn quan hệ'.

Sếp Facebook gặp ông Trump để 'hàn gắn quan hệ'
Sếp Facebook gặp ông Trump để 'hàn gắn quan hệ'
(PLO)- CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã có buổi gặp mặt Tổng thống Trump ở Nhà Trắng, trong bối cảnh Facebook đang bị Washington chỉ trích vì thất bại trong việc bảo vệ thông tin cá nhân người dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm