FBI bắt giữ cựu cố vấn thân cận của Tổng thống Trump

FBI đã bắt giữ Roger Stone, 66 tuổi một cựu cố vấn chiến lược thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sáng sớm 25-1 tại nhà riêng, RT đưa tin.

Ông Stone bị truy tố với 7 tội danh bao gồm 5 tội danh khai man và 1 tội danh mua chuộc nhân chứng, và cản trở tiến trình điều tra chính thức.

Ông Roger Stone, cựu cố vấn chiến lược thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP


Ông đã bị bắt tại nhà riêng ở Fort Lauderdale, Florida (Mỹ), sau bản cáo trạng  của văn phòng Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, đang điều tra ông Trump và các cộng sự về các cáo buộc xung quanh chiến dịch tranh cử năm 2016.

Cụ thể, cáo trạng cho rằng ông Roger đã "nhiều lần khai man" về những tương tác của ông liên quan đến WikiLeaks. Ông cũng được cho là đã "phủ nhận một cách sai trái việc có những ghi chép chứa đựng bằng chứng về những tương tác này". Ngoài ra, ông còn bị cáo buộc đã "nỗ lực thuyết phục một nhân chứng đưa ra lời khai sai sự thật và giấu các điều tra viên thông tin có liên quan".

Ông Stone và công tố viên Robert Muelle. Ảnh: AFP

Mặc dù ông Stone đã chính thức rời khỏi chiến dịch Trump vào tháng 8 năm 2015 nhưng được biết là một phụ tá thân cận của Tổng thống Trump. Gần đây, ông Trump còn khen ngợi rằng ông Stone sẽ không bao giờ làm chứng chống lại ông.

Cũng trong ngày, kênh CNN dẫn lời bà Sarah Sanders, Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết cáo trạng của ông Roger Stone không liên quan đến Tổng thống hay Nhà Trắng. 

Công tố viên đặc biệt của FBI Robert Mueller, được biết đang phụ trách cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Vụ bắt giữ này được cho là quan trọng nhất trong cuộc điều tra.

Về phía Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc về việc tác động để đưa ông Trump lên nắm quyền hoặc kiểm soát các quyết định của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm