FBI xem xét cấm bay người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol

Đài CNN ngày 12-1 cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét đưa những người tham gia vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6-1 vào danh sách cấm bay liên bang.

Trợ lý giám đốc phụ trách văn phòng hiện trường của FBI tại thủ đô Washington, D.C. - ông Steven D'Antuono cho biết văn phòng sẽ xem xét bổ sung những kẻ bạo loạn vào danh sách cấm bay do FBI duy trì và Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) quản lý.

"Chúng tôi đang tích cực xem xét tất cả các phương thức có thể để tiến hành đưa những người tham gia bạo loạn vào danh sách cấm bay" - ông D'Antuono tuyên bố.

Theo CNN, danh sách cấm bay liên bang đã được Mỹ đưa ra từ sau vụ tấn công khủng bố 11-9.

Trợ lý giám đốc phụ trách văn phòng hiện trường của FBI tại thủ đô Washington, D.C. - ông Steven D'Antuono. Ảnh: CNN

Cùng ngày, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cũng cho rằng những người đã xông vào Điện Capitol nên được đưa vào danh sách cấm bay liên bang. Theo ông, đám đông nổi loạn này là một mối đe dọa an ninh quốc gia.

"Chúng ta không thể cho phép những kẻ bạo loạn này lên máy bay và gây ra thêm những hành vi bạo lực và thêm nhiều thiệt hại hơn nữa" - thượng nghị sĩ Schumer nói trong một cuộc họp báo.

Ông Schumer tiết lộ đã thảo luận vấn đề này với FBI Christopher Wray.

Ông Schumer cũng nói trong lá thư gửi tới FBI và TSA rằng "đó là nỗ lực cản trở nền dân chủ, sử dụng chủ nghĩa khủng bố trong nước để tấn công hệ thống chính phủ của chúng ta, do đó cần đưa những kẻ bạo động vào danh sách cấm bay". "

Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: WIKIPEDIA

Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mỹ Bennie Thompson và quan chức đảng Cộng hòa John Katko cũng lo ngại "nhiều nhóm người tham gia vụ bạo loạn tuần trước đang có ý định quay trở lại thủ đô Washington, D.C vào những ngày tới, đặc biệt tại buổi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden".

Trước đó, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã đột nhập Điện Capitol hôm 6-1, đụng độ với các sĩ quan cảnh sát và buộc các nhà lập pháp phải tìm nơi trú ẩn. Vụ việc khiến năm người chết và 52 người bị bắt giữ.

Các hãng hàng không và các cơ quan chức năng sau đó đã tăng cường an ninh tại khu vực các sân bay ở Washington, D.C. sau khi có các báo cáo về những hành vi gây rối của một số người ủng hộ ông Trump trên các chuyến bay đến khu vực này, CNN đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm