Hong Kong: 1 người biểu tình bị bắn vào ngực sáng nay

Theo tin từ báo SCMP, sáng nay (11-11) lại xảy ra biểu tình ở Hong Kong và một người biểu tình đã bị bắn đạn thật vào ngực.

Thông thường gần năm tháng qua biểu tình chỉ xảy ra ở Hong Kong vào hai ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ nhật. Theo SCMP, sở dĩ biểu tình kéo dài từ cuối tuần đến cả đầu tuần này là vì cái chết ngày 8-10 của một sinh viên Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hong Kong, sau khi sinh viên này bị rơi xuống một bãi để xe gần khu vực cảnh sát đang giải tán biểu tình vài ngày trước đó.

Cảnh sát dùng hơi cay cố gắng giải tán biểu tình, khôi phục trật tự. Theo SCMP, trong lúc giải tán biểu tình, một số cảnh sát đã nổ súng vào người biểu tình và một người đã trúng đạn.

Cảnh sát cố gắng kiểm soát biểu tình tại Hong Kong sáng nay. Ảnh: SCMP

Cảnh sát cố gắng kiểm soát biểu tình tại Hong Kong sáng nay. Ảnh: SCMP

Sự việc xảy ra khoảng 7 giờ 20 sáng nay (giờ Hong Kong). Một phóng viên ảnh của SCMP cho biết nhìn thấy hai cảnh sát cố gắng ngăn chặn hai người biểu tình phong tỏa một con đường và rồi có ba phát súng được bắn ra. Khu vực xảy ra vụ việc đã được cảnh sát phong tỏa.

Khu vực xảy ra vụ người biểu tình bị bắn vào ngực được cảnh sát phong tỏa. Ảnh: SCMP

Khu vực xảy ra vụ người biểu tình bị bắn vào ngực được cảnh sát phong tỏa. Ảnh: SCMP

Giao thông Hong Kong sáng nay rối loạn vì biểu tình. Nhiều tuyến đường lớn tại một số quận ở Hong Kong bị phong tỏa. Dịch vụ tàu điện bị ngưng sau khi nhiều trạm tàu điện bị tấn công.

Cảnh sát chặn kiểm tra túi của hai thiếu niên trên đường phố Hong Kong sáng nay. Ảnh: SCMP

Cảnh sát kiểm tra túi của hai thiếu niên trên đường phố Hong Kong sáng nay. Ảnh: SCMP

Một nữ sinh viên cho biết cô phải chạy bộ đến trường và trễ 30 phút: “Tôi bị kẹt trên xe buýt gần 20 phút, rồi tôi xuống xe theo các hành khách khác và phải đi bộ hơn 15 phút để tới trường”.

Trường đại học Trung Quốc hủy buổi học sáng nay vì tình hình giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm