Ít nhất 40 người thiệt mạng vì sập mỏ vàng

Có ít nhất 40 công nhân đã thiệt mạng và một số người khác bị thương khi một mỏ vàng ở Kohistan, tỉnh Badakhshan, đông bắc Afghanistan sụp đổ vào hôm 6-1, CNN dẫn lời các quan chức địa phương.

Nek Mohammad Nazari, phát ngôn viên của tỉnh trưởng, nói với Agence France-Presse rằng những nạn nhân đang đào một đường hầm sâu khoảng 60 m vào lòng một con sông để tìm vàng bất hợp pháp thì đường hầm bị đổ sập.

Những ngọn núi tỉnh Badakhshan, Afghanistan, nơi thường xảy ra những vụ sạt lở đất. Ảnh: AP


"Dân địa phương đã tham gia vào công việc này trong nhiều thập kỷ mà không có sự kiểm soát nào của chính phủ. Chúng tôi đã cử một đội cứu hộ đến hiện trường tai nạn. Được biết, dân làng cũng đã bắt đầu mang thi thể ra khỏi khu vực." - Ông Nazari nói.

Phát ngôn viên của cảnh sát trưởng Badakhshan, ông Sanaullah Rohani nói với hãng tin AP rằng có khoảng 50 người đang làm việc tại hầm mỏ vào thời điểm sập hầm. Hiện đã có 40 chết và một số người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu của vụ sập hầm có thể bắt nguồn từ một trận lở đất.

Badakhshan là một tỉnh miền núi xa xôi nằm ở phía đông bắc Afghanistan, giáp biên giới Tajikistan, Trung Quốc và Pakistan. Nơi đây thường xuyên diễn ra những vụ sạt lở đất, đặc biệt vào mùa đông, thời điểm băng tuyết bao trùm cả khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm