Nổ bom Sri Lanka: Đã được cảnh báo 10 ngày trước

Đã có 215 người chết và khoảng 450 người bị thương trong tám vụ nổ tại hàng loạt nhà thờ Công giáo và khách sạn ở thủ đô Colombo và một số TP của Sri Lanka ngày lễ Phục Sinh 21-4. Cảnh sát đã bắt 13 nghi phạm và đang điều tra theo hướng có liên quan đến đường dây nước ngoài.

Trong lúc này xuất hiện một thông tin gây sốc. Kênh truyền hình News 1st dẫn lời Thủ tướng Ranil Wickremesinghe của Sri Lanka cho biết chính phủ đã biết về nguy cơ bị đánh bom từ 10 ngày trước đó, nhưng các biện pháp phòng ngừa đã không được thực hiện.

Hiện trường vụ nổ bom tại nhà thờ Thánh Anthony ở thủ đô Colombo (Sri Lanka) ngày 21-4. Ảnh: AP

Hiện trường vụ nổ bom tại nhà thờ Thánh Anthony ở thủ đô Colombo (Sri Lanka) ngày 21-4. Ảnh: AP

Trước đó hãng AFP đưa tin, từ ngày 11-4 Cảnh sát trưởng Sri Lanka Pujuth Jayasundara đã báo động cấp dưới của mình rằng các phần tử Hồi giáo cực đoan đang lên kế hoạch tấn công các nhà thờ lớn trong nước.

“Một cơ quan tình báo nước ngoài đã thông báo rằng nhóm National Thowheeth Jama'ath đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công tự sát nhằm vào các nhà thờ lớn cũng như trụ sở Cao ủy Ấn Độ ở Colombo”, thông cáo cảnh báo nêu rõ.

National Thowheeth Jama'ath là một nhóm Hồi giáo cực đoan ở Sri Lanka được chú ý sau khi được cho có liên quan các hành động phá hoại các tượng đài đạo Phật ở nước này. Đạo Phật là tôn giáo đa số ở Sri Lanka.

Truyền thông Sri Lanka đưa tin hiện nhà chức trách nước này ban hành lệnh giới nghiêm khắp nước từ 6 giờ chiều 21-4 đến 6 giờ sáng 22-4 (giờ địa phương). Lệnh giới nghiêm này sau đó được kéo dài đến khi nào có thông báo tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm