Ông Trump cân nhắc ân xá cho cựu cố vấn Michael Flynn

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét ân xá hoàn toàn cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn - bị truy tố trong cuộc điều tra độc lập của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, hãng tin Reuters ngày 16-3 cho hay.

“Sau khi hủy hoại cuộc sống của ông Flynn và gia đình của ông ấy, giờ đây Cục Điều tra liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp lại có thể "làm mất" các hồ sơ liên quan đến tướng Michael Flynn” - Tổng thống Trump bày tỏ sự thất vọng trên Twitter ngày 15-3 (giờ Mỹ).

“Tôi đang nghiêm túc cân nhắc một quyết định ân xá hoàn toàn” - ông Trump viết tiếp.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. Ảnh: AP

Cựu cố vấn Flynn là nhân vật cao cấp nhất liên quan tới Tổng thống Trump trong danh sách cựu quan chức bị công tố viên đặc biệt Mueller điều tra, theo tạp chí Vox.

Cuộc điều tra độc lập do ông Mueller lãnh đạo nhằm vào cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cũng như những liên hệ giữa Moscow và đội ngũ tranh cử của ông Trump.

Ông Flynn bị cáo buộc đã nói dối FBI trong cuộc thẩm vấn ngày 24-1-2017 về nội dung hai cuộc gọi cho cựu Đại sứ Nga tại Washington - ông Sergey Kislyak vào tháng 12-2016 trước khi ông Trump chính thức đi vào Nhà Trắng.

Cuối tháng 11-2017, ông Flynn nhận tội nhưng được Tòa án quận Columbia quyết định hoãn tuyên án với mong muốn ông sẽ tiếp tục hợp tác điều tra, theo Reuters.

Tuy nhiên, ông đã thay đổi luật sư vào tháng 6-2019, thay đổi lời khai và đệ đơn yêu cầu rút lại lời nhận tội. Ông lập luận rằng các công tố viên trong vụ án đã xâm phạm các quyền lợi của mình và lừa gạt để ông nhận tội.

Bộ Tư pháp đã bác bỏ các cáo buộc về hành vi sai trái của các công tố viên. Tháng 12-2019, Thẩm phán liên bang Emmet Sullivan cũng đã bác bỏ tất cả yêu cầu của ông Flynn.

Ông Michael Flynn từng là lãnh đạo của Cơ quan Tình báo Quân sự Mỹ (DIA) và là cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Tổng thống Trump. Ngày 23-2-2017, ông bị sa thải khỏi vị trí này sau khi chỉ mới phục vụ trong chính quyền mới được 24 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm