Ông Trump đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi rời nhiệm sở

Tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn lời một cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trước khi rời Nhà Trắng vào ngày 20-1, ông và vợ mình là bà Melania Trump đã được tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên vào đầu tháng.

Theo đó, ông Trump và bà Melanie sau đó đã nhận liều vaccine thứ hai ở Florida với tư cách là công dân bình thường. 

Tuy nhiên, người cố vấn này không tiết lộ ông Trump đã được tiêm vaccine của tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer kết hợp sản xuất cùng công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech hay của công ty dược phẩm Moderna.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ mình là bà Melania Trump đã được tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trước khi rời Nhà Trắng. Ảnh: SCMP

Không rõ tại sao cựu Tổng thống Mỹ và vợ lại giữ bí mật việc họ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi rời nhiệm sở hoặc tại sao ông không đề cập đến việc này trong những bài phát biểu sau đó của mình.

Ông Trump trước đó đã từ chối tiêm vaccine sau khi bác sĩ riêng của ông chỉ ra các biến chứng tiềm ẩn liên quan đến những kháng thể mà cựu Tổng thống Mỹ từng sử dụng để điều trị khi ông nhiễm COVID-19 vào tháng 9-2020.

Tuy vậy, các chuyên gia y tế trên thế giới đều khuyến cáo tất cả mọi người nên tiêm vaccine, ngay cả khi họ từng nhiễm COVID-19 trước đó, vì một số người có thể bị nhiễm trở lại nhiều lần, theo SCMP.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Cựu tổng thống Mỹ nổi tiếng là người luôn hoài nghi về các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng khi đại dịch bùng phát, đặc biệt là việc đeo khẩu trang. Ông còn nhắc nhở những người dân cổ vũ ông tại Florida rằng ông là người đã cho nước Mỹ có cơ hội được tiêm chủng.

“Đó là công sức của chính quyền của tôi. Chúng ta đã làm được điều này. Việc phân phối vaccine đang được tiến hành theo kế hoạch cũ của chúng tôi và đang diễn ra rất tốt” - ông Trump tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm