Thêm một tổng thống nhiễm COVID-19

Tổng thống tạm quyền của Bolivia – bà Jeanine Anez ngày 9-7 thông báo mình đã nhiễm COVID-19, hãng tin Reuters. Trong dòng trạng thái đăng tải trên twitter, bà Anez cho biết tình trạng mình vẫn ổn và đang tiếp tục làm việc trong khi cách ly.

Bà Anez cho biết bà đã tiến hành xét nghiệm sau khi nhiều người làm việc với bà mắc bệnh. Ngoài cập nhật tình trạng của mình, bà Anez cũng đưa ra lời cảm ơn đối với người dân Bolivia:

“Tôi cảm thấy mình vẫn ổn, vẫn khỏe, và vẫn sẽ tiếp tục làm việc từ xa khi đang tiếp nhận cách ly. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người dân Bolivia đang nỗ lực cùng nhau vượt qua khủng hoàng dịch bệnh này”.

Nhân viên y tế lấy mẫu máu của bà Anez - thời điểm bà còn là Tổng thống lâm thời Bolivia, trong chiến dịch Ngày hiến máu thế giới tại La Paz ngày 12-6. Ảnh: SWISSINFO.CH/REUTERS

Bolivia với 11,5 triệu dân đã có 42.000 người nhiễm COVID-19 và 1.500 ca tử vong. Đây là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới tới thời điểm hiện tại.

Chính phủ Bolivia xác định có ít nhất bảy bộ trưởng nhiễm COVID-19 bao gồm cả Bộ trưởng Bộ Y tế. Các bộ trưởng đang được điều trị và hồi phục tại nhà.

Bolivia dự định mở cuộc tổng tuyển cử vào ngày 6-9. Ban đầu, các cuộc bầu cử được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 5 nhưng bị trì hoãn do đại dịch. Bất ổn chính trị tháng 10-2019 bắt nguồn từ một cuộc bầu cử gây tranh cãi đã làm đất nước trì trệ, dẫn đến biểu tình lan rộng và dẫn đến sự sụp đổ của nhà lãnh đạo cánh tả Evo Morales.

Cựu Tổng thống Jorge Tuto Quiroga - ứng cử viên đối thủ của bà Anez cho biết sức khỏe là một điều “không thể thiếu” đối với bà để có thể làm việc trong quá trình chuyển đổi dân chủ hiện nay.

Nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới cũng đã được xác nhậnnhiễm COVID-19. Mới nhất, ngày 8-7, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cũng đã xác nhận nhiễm viCOVID-19. Thủ tướng Anh Boris Johnson 55 tuổi nhiễm COVID-19 từ ba tháng trước, hiện đã bình phục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm