Tổng thống Trump thay thế quản lý chiến dịch tái tranh cử

Theo kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Donald Trump vào ngày 15-7 thông báo sẽ thay thế người quản lý chiến dịch tranh cử hiện tại - ông Brad Parscale bằng ông Bill Stepien, phó quản lý chiến dịch.

Ông Brad Parscale từng là người thực hiện chiến dịch quảng bá truyền thông cho vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Ông Bill Stepien đã từng làm việc cho chính quyền cựu Thống đốc bang New Jersey - ông Chris Christie, đồng thời cũng là giám đốc chiến dịch tranh cử quốc gia vào năm 2016.

Tổng thống Trump bày tỏ trên trang cá nhân Facebook rằng rất vui mừng khi ông Bill Stepien được bổ nhiệm làm quản lý chiến dịch, đồng thời ông Brad Parscale sẽ trở thành cố vấn cao cấp của vận động tranh cử lần này. Tuy nhiên, toàn bộ quyền điều hành đều nằm trong tay ông Stepien.

Quản lí chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Brad Parscale. Ảnh: REUTERS


Ông Trump nói thêm: "Cả hai đều là những nhân tố giúp tôi có được chiến thắng lịch sử vào năm 2016, và tôi rất mong chờ vào sự kiện tranh cử lần này. Mọi thứ đều dễ dàng vì số lượng bình chọn đang tăng nhanh, nền kinh tế đang phục hồi trở lại, việc điều chế vaccine trị COVID-19 đang trên đà phát triển, và công dân Mỹ đang trở lại cuộc sống bình thường”.

Một cuộc khảo sát bởi Đại học Quinnipiac được công bố vào ngày 15-7 cho thấy ông Joe Biden - ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đang chiếm được nhiều sự ủng hộ với 52% người bình chọn khi thể hiện sự khéo léo trong việc đối phó với bệnh dịch, xử lý khủng hoảng và vấn đề phân biệt chủng tộc đang nổi cộm gần đây.

Trong khi đó, Tổng thống Trump chỉ nhận được tỉ lệ ủng hộ 37% và bị đánh giá thấp về khả năng quản lý nền kinh tế vốn lâu nay là thế mạnh của ông.

Sự thay đổi này là động thái nhằm thay đổi tình thế khi chỉ còn bốn tháng nữa là chính thức diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm