Tổng thống tự xưng của Venezuela tố bị chính quyền đe dọa

Lãnh đạo đối lập Juan Guaido của Venezuela vừa cho biết một đơn vị cảnh sát đặc nhiệm đã tìm đến nhà ông, một dấu hiệu cho thấy chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro đang gia tăng áp lực lên nhân vật này.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Guaido nói rằng các nhân viên cảnh sát đã dò hỏi người vợ 20 tuổi của ông, lúc đó đang ở nhà cùng con gái 20 tháng tuổi khi nhà lãnh đạo đối lập đang ra ngoài tham dự một buổi nói chuyện ở thủ đô Caracas.

Cuối buổi nói chuyện, ông tuyên bố: “Các người sẽ phải chịu trách nhiệm với bất cứ sự đe dọa nào với con gái của tôi”, và quay về nhà ngay sau đó.

Chính phủ Mỹ đã lên tiếng cảnh báo chính quyền Maduro sẽ phải chịu “hậu quả nghiêm trọng” nếu có hành động gây tổn hại đến Guaido.

Chính trị gia 35 tuổi này, khi đã ở nhà cùng vợ và con gái, cho biết: “Họ sẽ không đe dọa được gia đình này”. Những hàng xóm xung quanh nói rằng những người lạ mặt tự xưng là lực lượng đặc nhiệm đã đến trước cổng tòa chung cư của ông Guaido trong một chiếc SUV màu trắng.

Ông Juan Guaido cùng vợ và con gái. Ảnh: REUTERS

Venezuela hiện đang trải qua giai đoạn khủng hoảng chính trị với sự đối đầu giữa lãnh đạo đối lập Juan Guaido và Tổng thống đương nhiệm Maduro. Ông Guaido mới đây tuyên bố tự nhận mình là tổng thống lâm thời của Venezuela và được sự ủng hộ của Mỹ và đồng minh.

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Maduro được sự ủng hộ của Nga, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Maduro buộc tội phe đối lập cùng Mỹ âm mưu đảo chính khi  bên này yêu cầu một chuyển giao quyền lực và một cuộc bầu cử mới ngay lập tức.

Kể từ khi ông Maduro nhậm chức vào năm 2013, Venezuela đã sôi sục với các làn sóng biểu tình dâng cao trước sự sụp đổ của nền kinh tế nước này. Khoảng ba triệu người được cho là đã rời khỏi Venezuela.

Venezuela tính bán vàng cho UAE
Venezuela tính bán vàng cho UAE
(PLO)-Venezuela sẽ bán 15 tấn vàng từ kho của Ngân hàng Trung ương cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong những ngày tới để đổi lấy euro bằng tiền mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm