TQ: Nổ phòng thí nghiệm tại trường ĐH hàng không vũ trụ, 11 người thương vong

Tờ South China Morning Post (SCMP) ngày 24-10 cho biết đã xảy ra một vụ nổ tại phòng thí nghiệm ở trường đại học hàng không vũ trụ quốc gia hàng đầu của Trung Quốc đã khiến hai người thiệt mạng và chín người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương) tại khuôn viên trường ĐH Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh, được biết đến như cái nôi của công nghệ hàng không vũ trụ tiên tiến của quốc gia này.

“Vụ nổ khiến hai người chết và chín người bị thương. Lý do của vụ nổ đang được điều tra và công tác cứu hộ đã kết thúc” - sở cứu hỏa TP Nam Kinh thông báo trên trang Weibo chính thức của mình.

Khói bốc lên từ một phòng thí nghiệm của trường ĐH Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh, Trung Quốc sau khi xảy ra một vụ nổ. Ảnh: WEIBO

Những đoạn video quay tại hiện trường được đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy nhiều đám khói bốc lên từ khuôn viên trường. Bức ảnh về một người đàn ông với làn da đầy vết bỏng và tro bụi cũng được lan truyền khắp trên mạng.

Đại diện trường đại học sau đó xác nhận rằng vụ nổ xảy ra tại khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu, thêm rằng đây cũng là nơi ngọn lửa bùng phát và lan ra khắp trường.

Theo SCMP, khu vực này có năm phòng thí nghiệm trọng điểm cấp tỉnh, chuyên về vật liệu thiết bị năng lượng hạt nhân, chuyển đổi năng lượng và lưu trữ điện hóa. Hiện không rõ vụ nổ xảy ra tại phòng thí nghiệm nào cũng như không có thêm thông tin nào về số người chết và bị thương.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ tại một phòng thí nghiệm của trường ĐH Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh, Trung Quốc. Ảnh: WEIBO

Trường ĐH Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh là cơ quan nghiên cứu quốc phòng hàng đầu của Trung Quốc và là nơi có ba phòng thí nghiệm cấp nhà nước, hai trong số đó chuyên về công nghệ máy bay trực thăng.

Trước đó, vào năm 2018, một vụ nổ khác tại một phòng thí nghiệp xử lý nước thải của trường Đại học Giao thông Bắc Kinh cũng đã khiến ba sinh viên thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm