Video: Nổ trung tâm xử lý chất thải ở Đức, 2 người chết, 31 người bị thương

Đài RT đưa tin một vụ nổ nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm xử lý chất thải thuộc khu công nghiệp hóa học Chempark ở TP Leverkusen (Đức) vào ngày 27-7, khiến hai người thiệt mạng và ít nhất 31 người bị thương. 

Trong một tuyên bố vào tối cùng ngày, ban quản lý Chempark cho biết năm người vẫn mất tích sau vụ nổ và hai người được xác nhận đã thiệt mạng.

“Tôi xin được chia buồn với những người bị thương và qua đời trong vụ nổ cùng những người thân của họ. Hiện quá trình tìm kiếm những người mất tích vẫn đang diễn ra hết sức lực. Tuy vậy, niềm hy vọng tìm thấy họ còn sống là không cao” - ông Lars Friedrich, thành viên ban quản lý Chempark nói.

Một vụ nổ nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm xử lý chất thải thuộc khu công nghiệp hóa học Chempark ở TP Leverkusen (Đức). Ảnh: RT

Vụ nổ đã làm rung chuyển TP Leverkusen thuộc bang North Rhine-Westphalia của Đức vào sáng ngày 27-7. Hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Cảnh sát Leverkusen đã liên tục cập nhập thông tin trong suốt buổi sáng xảy ra vụ việc trên trang mạng Twitter và kêu gọi người dân tránh xa khu vực này cũng như các con đường gần đó, đồng thời cho biết thêm rằng họ cần càng nhiều nhân viên cứu trợ khẩn cấp tại chỗ càng tốt.

Theo cảnh sát địa phương, vụ nổ đã khiến ít nhất 31 người bị thương, năm người trong số họ bị thương rất nặng cần được chăm sóc đặc biệt.

Năm người vẫn mất tích sau vụ nổ và hai người được xác nhận đã thiệt mạng. Nguồn: TWITTER

Người dân sinh sống xung quanh khu công nghiệp và “toàn bộ thành phố” đều nhận được cảnh báo "nguy hiểm cao độ" trên NINA, một ứng dụng chuyên gửi các cảnh báo quan trọng về vấn đề bảo vệ dân sự cho các tình huống nguy hiểm khác nhau.

Người dân địa phương cũng được yêu cầu ở yên trong nhà và đóng toàn bộ các cửa ra vào và cửa sổ khi khói độc bốc lên bầu trời thành phố.

Sở cảnh sát Leverkusen cho hay nhiều con đường xung quanh khu công nghiệp đã bị phong tỏa ngay sau khi vụ việc xảy ra. Những tuyến đường ô tô gần đó cũng bị ảnh hưởng.

Người dân sinh sống xung quanh khu công nghiệp và “toàn bộ thành phố” đều nhận được cảnh báo "nguy hiểm cao độ". Nguồn: TWITTER

Ngọn lửa đã được dập tắt vào lúc hai giờ chiều (theo giờ địa phương), cho phép các nhân viên cứu hộ tiến hành các hoạt động khắc phục hậu quả sau vụ nổ với tốc độ tối đa. 

Trong một tuyên bố trước đó, chính quyền thành phố nói rằng vụ cháy xảy ra tại một bể chứa dung môi. Đội cứu hỏa đã phải chờ ban quản lý khu công nghiệp ngắt điện rồi mới có thể đến nơi xảy ra vụ nổ để dập tắt ngọn lửa.

Hiện có hơn 30 công ty đang hoạt động tại Chempark, song ban quản lý khu công nghiệp khẳng định rằng vụ việc diễn ra tại trung tâm xử lý chất thải, nằm tách biệt với khu công nghiệp chính, là nơi hoạt động của các công ty hóa chất như Covestro, Bayer, Lanxess và Arlanxeo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm