Tỷ phú Bloomberg rời cuộc đua Nhà Trắng, ủng hộ ông Biden

Hãng tin CNBC ngày 4-3 dẫn tuyên bố của tỷ phú Mike Bloomberg cho biết ông này đã quyết định ngừng cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

"Ba tháng trước, tôi quyết định tham gia cuộc đua tổng thống nhằm đánh bại Donald Trump. Hôm nay, tôi rời cuộc đua này cũng vì lý do đó: để đánh bại ông Trump, vì tôi thấy rõ rằng nếu tôi tiếp tục, việc thực hiện mục tiêu đó sẽ khó khăn hơn", ông Bloomberg chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Quyết định của ông Bloomberg được đưa ra sau khi ông thất bại trong ngày "Siêu Thứ ba" ở Mỹ, khi ông chỉ giành được 44 trên tổng số 1.357 phiếu cử tri trong ngày này dù ông đã chi gần nửa triệu USD nhằm mục đích truyền thông và quảng bá.

Tỷ phú người Mỹ cũng tuyên bố mình sẽ ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden, vì cho rằng ông Biden "là ứng viên có khả năng nhất trong việc đánh bại ông Donald Trump".

Tỷ phú Mike Bloomberg. Ảnh: GETTY IMAGES

Với sự ủng hộ của tỷ phú Bloomberg, chiến dịch tranh cử của ông Biden sẽ nhận được cú hích lớn khi ông sẽ có trong tay dàn nhân sự hùng hậu cũng như hàng loạt quảng cáo được đặt trước cho các cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới.

Sau khi ông Bloomberg đưa ra quyết định của mình, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter: "Tôi đã nói với ông ta từ lâu là ông không có tố chất cần thiết, và ông ta đáng lẽ đã có thể tiết kiệm hàng tỉ USD".

Ông Trump cũng nhấn mạnh: "Giờ ông ta sẽ đổ tiền vào chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden nhằm cứu vớt danh dự của mình. Điều đó sẽ không xảy ra!".

"Giờ ông ta sẽ đổ tiền vào chiến dịch tranh cử của Joe Biden nhằm cứu vát danh dự của mình. Điều đó sẽ không xảy ra!" - ông Trump viết trên Twitter. Ảnh: TWITTER

Với sự từ bỏ của ông Bloomberg, cuộc đua vào Nhà Trắng của đảng Dân chủ chỉ còn bốn ứng viên là cựu Phó Tổng thống Biden, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard.

Tuy nhiên, cuộc đua được xem là chỉ diễn ra giữa hai ứng viên Biden và Sanders.

Theo hãng tin AP, cho đến nay, trên tổng số 1.357 phiếu cử tri của ngày Siêu Thứ ba, ông Biden đã giành được 399 phiếu bầu và dẫn trước đối thủ Sanders với 322 phiếu. Ứng viên Warren giành được 42 phiếu, và ứng viên Gabbard chỉ giành được một phiếu.

Kết quả trên còn có thể thay đổi nhiều khi công việc kiểm phiếu còn chưa hoàn thành ở nhiều bang, và vẫn còn 536 phiếu cử tri nữa chưa biết sẽ vào tay ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm