Video: Ông Maduro tặng thanh gươm cho ông Putin

 Nguồn: TWITTER

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tặng người đồng cấp Vladimir Putin bản sao thanh gươm của người hùng dân tộc Venezuela Simon Bolovar trong chuyến thăm Nga ngày 24-9.

“Trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin tại điện Kremlin, tôi đã tặng ông ấy một bản sao của thanh gươm từng được người hùng dân tộc Simon Bolivar sử dụng trong trận chiến Carabobo (trận chiến quyết định để giành độc lập cho Venezuela từ Tây Ban Nha năm 1821) như lời tri ân cho sự ủng hộ của ông ấy đối với Venezuela và tôn trọng chủ quyền và sự tự quyết của các quốc gia” - ông Maduro viết trên tài khoản Twitter hôm 25-9.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại điện Kremlin hôm 25-9. Ảnh: SPUTNIK

Nhà lãnh đạo Venezuela cũng đăng video ông tặng món quà này cho nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Maduro nhận xét cuộc gặp ông Putin là tích cực.

“Chúng tôi đã thảo luận loạt vấn đề hợp tác song phương, chỉ ra những lĩnh vực mới trong mở rộng hợp tác và giao lưu giữa người dân hai nước chúng tôi” - ông Maduro nói.

Tổng thống Venezuela đến Nga hôm 24-9. Hôm 25-9, ông Maduro và ông Putin đã có các cuộc hội đàm ở điện Kremlin. Trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh Moscow ủng hộ tất cả cơ quan hợp pháp của Venezuela, cụ thể là văn phòng tổng thống cũng như các cuộc đối thoại của ông Maduro với phe đối lập.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido được Mỹ hậu thuẫn tự xưng là “tổng thống lâm thời” của Venezuela hồi tháng 1. Ông Putin và ông Maduro trước đó đã gặp nhau vào tháng 12-2018, thời điểm Caracas và Moscow ký hợp đồng liên quan tới sản xuất dầu trị giá 5 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm