Vợ ông Navalny vào thăm tù, có 'ba ngày hạnh phúc' bên chồng

Ngày 5-8, bà Navalnaya thông báo trên Instagram rằng bà đã vào thăm chồng. Bà Navalnaya cũng thay mặt chồng gửi lời chào tới tất cả những ai ủng hộ nhân vật đối lập này.

Ảnh chụp bà Yulia Navalnaya cùng ông Alexei Navalny được đăng trên tài khoản Instagram của ông Navalny hôm 5-8. Ảnh: INSTAGRAM

Bà Navalnaya mô tả rằng trước khi gặp chồng, bà đã trải qua quá trình kiểm soát an ninh nghiêm ngặt. Theo đó, lực lượng an ninh đã kiểm tra phần súp bà mang theo để xem có “điện thoại bên trong” hay không, cắt kiểm tra ngẫu nhiên một mẫu bánh và ngửi tất cả loại đồ uống...

Giới chức nhà tù cho phép ông Navalny đến gặp bà Navalnaya ở một phòng đôi mà bà này mô tả là có “vẻ ngoài sang trọng như của một khách sạn hai sao”. Bà Navalnaya cho biết bà cùng chồng đã trải qua “ba ngày hạnh phúc” khi không có song sắt hay bốn bức tường tù túng của buồng giam, đồng thời cho biết ông Navalny đã rất gầy nhưng vẫn hay cười.

Tại Nga, việc thăm tù phụ thuộc vào quyết định của giới chức nhà tù. Các quan chức phụ trách hệ thống nhà tù ở tỉnh Vladimir, nơi ông Navalny đang thụ án, chưa có bình luận về chuyến thăm nuôi của bà Navalnaya.

Sau khi trở về từ Đức hồi đầu năm, ông Navalny bị bắt ngay tại sân bay. Ông bị tuyên án hai năm rưỡi tù giam vì vi phạm các lệnh hạn chế trong thời gian thi hành bản án treo trước đó. Ngoài ra, ông Navalny và nhiều đồng minh chính trị đang bị điều tra, truy tố với các cáo buộc tham nhũng. Phía ông Navalny bác bỏ các cáo buộc này, đồng thời cáo buộc ngược lại rằng Điện Kremlin dựng lên các cuộc điều tra để giảm uy tín của lực lượng đối lập trước thềm cuộc bầu cử lập pháp sẽ diễn ra vào tháng sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm