Ra đời quyển sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam từ góc nhìn thực tế

(PLO)-  Ra mắt quyển sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam từ góc nhìn thực tế để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng, và nâng tầm thương hiệu Việt.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-1, tại khách sạn Sheraton Saigon đã diễn ra buổi lễ ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri.

Đây là sự kiện đồng tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.

“Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” là quyển sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam viết từ góc nhìn thực tế của những người con Việt Nam yêu nước, họ là những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước. Ảnh: T.N

“Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” là quyển sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam viết từ góc nhìn thực tế của những người con Việt Nam yêu nước, họ là những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước. Ảnh: T.N

Được biết, đây là quyển sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Tuệ Tri nhìn nhận, việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới.

Bà Trần Tuệ Tri, tác giả quyển sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” chia sẻ tại lễ ra mắt. Ảnh: T.N

Bà Trần Tuệ Tri, tác giả quyển sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” chia sẻ tại lễ ra mắt. Ảnh: T.N

Bà Tuệ Tri bày tỏ: “Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả tại buổi ra mắt. Ảnh: T.N

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả tại buổi ra mắt. Ảnh: T.N

Trong quá trình viết quyển sách này, tác giả Tuệ Tri đã tổng hợp và phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra những ý tưởng mà bà hy vọng sẽ góp phần tạo nên lời hứa cho Việt Nam.

“Tôi luôn kỳ vọng ước mơ của mình sẽ sớm thành hiện thực, đó là tự hào khi thấy Việt Nam trở thành điểm đến của sự đổi mới, thịnh vượng và hạnh phúc” - bà Tuệ Tri nhấn mạnh.

Quyển sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” là tác phẩm được nghiên cứu và ấp ủ trong hơn 3 năm của tác giả Trần Tuệ Tri - chuyên gia có 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ và tiêu dùng.

Bà hiện đang là CEO Pharmacity và từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao của các công ty đa quốc gia như: Unilever, Samsung, P&G… quản lý các thương hiệu toàn cầu bao phủ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong đó có hơn 15 năm sinh sống và làm việc tại Philippines, Thailand và Singapore.

Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia được thể hiện trong quyển sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” không chỉ là những bài học từ quốc gia khác, số liệu từ các nghiên cứu. Nó còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ và cảm nhận của những người con Việt Nam yêu nước, họ là những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước như: Giáo sư Ngô Bảo Châu, Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Hoạ sĩ Lê Thiết Cương, Nhà thiết kế Công Trí, Nhà sản xuất/Đạo diễn Ngô Thanh Vân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm