Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vừa ra mắt chương trình truyền thông kết nối kinh doanh 9th B2B Monthly (ngày 9-11) giúp doanh nghiệp (DN) kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực, đặc biệt là DN nhỏ và vừa (SME).
9th B2B Monthly tổ chức nhằm giúp DN, doanh nhân trong ngoài nước thuận lợi trong tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh. Qua đó, hỗ trợ DN truyền thông, xúc tiến kinh doanh với chi phí rẻ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN thành phố và cả nước.
Ông Trần Hoàng, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, định vị là một cơ quan truyền thông kết nối mạnh, Tạp chí mong muốn tạo nhịp cầu để kết nối DN trong và ngoài nước, giúp DN dễ dàng phát huy thế mạnh, nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, thúc đẩy hợp tác kinh doanh và cung ứng dịch vụ cho các DN.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao sáng kiến mô hình xúc tiến thương mại và truyền thông là hoạt động hỗ trợ DN thiết thực, đóng vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh.
Qua đó giúp DN thúc đẩy quảng bá, tìm kiếm cơ hội mua bán và cung ứng dịch vụ, phát triển doanh thu và tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, nâng cao khả năng cạnh tranh và trở thành đòn bẩy hữu hiệu trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường...
Việc tham gia một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương, Việt Nam đã bước vào kỷ nguyên hội nhập quốc tế sâu rộng, mở ra cho DN nhiều cơ hội và thách thức.
Trước yêu cầu của bối cảnh mới, ông Phú cho rằng hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông cần được tổ chức sáng tạo, nâng cao cả về chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều biện pháp ở cả trong nước lẫn ngoài nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tối đa tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công tác này để hỗ trợ DN phát triển thị trường.