Sáng 1-9, khảo sát tại nhiều hệ thống siêu thị, bán lẻ trên địa bàn TP.HCM như Saigon Co.op, Emart, Big C/Go, Bách Hóa Xanh... hầu hết các quầy hàng từ đồ khô đến đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống đều có các bảng thông báo giảm giá đến 50%. Tuy nhiên, lượng khách trong sáng 1-9 đang ở mức vừa phải, chưa có sự đột biến.
Bán lẻ tung khuyến mãi
Đại diện hệ thống siêu thị Go!, Big C cho biết, đang triển khai chương trình giảm giá đến 50% với hàng trăm sản phẩm của nhiều ngành hàng khác nhau nhằm mừng ngày Quốc khánh 2-9.
Siêu thị Go!, Big C tung ra hàng loạt chương trình giảm giá nhân ngày Quốc khánh 2-9. |
Đơn cử, thực phẩm tươi sống như rau xà lách, mồng tơi VietGap, đùi bò, gà ta… giảm giá lên đến 29%. Các sản phẩm chế biến trong ngày như lẩu bò, lẩu hải sản… giảm lên đến 33%, thức uống dành cho các buổi tiệc ghi nhận giảm lên đến 48%.
Hệ thống bán lẻ Satra cũng tung ra chương trình giảm giá mừng lễ lớn từ cuối tháng 8 đến 17-9 với mức giảm lên đến 49%, trong đó tập trung vào các sản phẩm thiết yếu và sản phẩm OCOP, hàng bình ổn giá.
Trong khi đó, Bách Hóa Xanh lại đẩy mạnh khuyến mãi cho mặt hàng tươi sống như cá, hải sản với mức giảm lên đến 40%, một số loại rau xanh như bắp cải đang bán đồng giá 10.000 đồng/kg.
Chuỗi Co.opMart và Co.opXtra (thuộc Saigon Co.op) thì tăng lượng hàng 20%-30% so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm dự kiến sẽ tăng tốt trong 4 ngày nghỉ lễ. Một số mặt hàng như bánh quy, khổ qua, lê Tai Nung, thịt đùi và thịt vai heo giảm đến 50%... Các sản phẩm đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng giảm giá mạnh từ 25 - 67%...
Đặc biệt, gạo đang được nhiều siêu thị chạy đua khuyến mãi, trong bối cảnh thị trường đang nóng về giá. Khảo sát tại siêu thị Emart, đơn vị này giảm tới 50% cho gạo ST24 loại 5kg, Lotte Mart cũng giảm 34% với gạo Nàng Thơm, Bách Hóa Xanh giảm 25% cho gạo ST25...
Bên cạnh thịt, cá thì gạo là mặt hàng đang được nhiều siêu thị chạy nhiều chương trình khuyến mãi. ẢNH: THU HÀ |
Nhà bán lẻ lạc quan về sức mua
Đại diện chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh nhận xét, sức mua đang cải thiện đáng kể, trong đó những ngày cận lễ, các mặt hàng thủy hải sản và gia dụng đang có mãi lực tốt. Dự báo sức mua dịp lễ 2-9 sẽ tăng cao so với ngày thường.
Đơn vị này cũng đặt mục tiêu từ đây đến cuối năm sẽ tiếp tục cải thiện vấn đề logistics, nâng cao chất lượng hàng tươi sống để thu hút người dùng. "Chúng tôi kỳ vọng sức mua 6 tháng cuối năm sẽ tăng trưởng ít nhất 10% mỗi tháng, và đến tháng 12-2023 sẽ tiến tới đạt doanh thu tối ưu là 2 tỷ đồng", lãnh đạo chuỗi Bách Hóa Xanh nói.
Hệ thống Saigon Co.op cũng đánh giá, sức mua đang tăng cao vào những ngày cuối tuần.
Để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh trong dịp lễ diễn ra suôn sẻ và thành công, nhiều cửa hàng, siêu thị cũng tuyển thêm nhân viên thời vụ, tăng ca, đồng thời nhập thêm hàng hóa. Với mức tăng trưởng này, Saigon Co.op kỳ vọng sẽ tạo tiền đề vững chắc cho những tháng cuối năm.
Các nhà bán lẻ khác cũng kỳ vọng 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sẽ là cơ hội vàng để kích cầu tiêu dùng.
Nhà bán lẻ kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao trong dịp lễ 2-9. Ảnh: THU HÀ |
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước đạt 515.400 tỉ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ bán lẻ hàng hóa lên đến 400.000 tỉ đồng. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân tiếp tục có xu hướng tăng.