Thông tin mới 36 học sinh và giáo viên bị ho, sốt ở Điện Biên

Ngày 5-2, UBND tỉnh Điện Biên ra văn bản cho học sinh trên toàn địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới virus Corona.

Sở Y tế tỉnh Điện Biên làm việc với Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ về nội dung 36 học sinh và giáo viên trên địa bàn có biểu hiện ho, sốt. Ảnh: UBND huyện Nậm Pồ

Theo đó, học sinh các trường mầm non, phổ thông, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện nghỉ học từ ngày 6-2 đến khi có thông báo tiếp theo.

Sinh viên các trường cao đẳng nghỉ từ ngày 6-2 đến hết ngày 16-2, riêng lưu học sinh Lào đang về nước nghỉ tết thì tiếp tục nghỉ và chỉ sang Điện Biên học tập khi có thông báo của nhà trường.

Sau thời gian trên, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét quyết định cho sinh viên nghỉ học và có thông báo kịp thời. 

Đáng chú ý, cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Điện Biên làm việc với Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ, trong đó có nội dung 36 học sinh và giáo viên trên địa bàn có biểu hiện ho, sốt (phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với cha, mẹ từ Trung Quốc về).

Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện cho thấy hai giáo viên có biểu hiện viêm đường hô hấp, viêm amidan, không có tiền sử dịch tễ, đã điều trị khỏi.

Đối với 34 học sinh, trong số này 21 em hiện tại khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường, gồm 14 em có người thân đi lao động từ Trung Quốc trở về nhưng đã quá 15 ngày, 2 em có người thân đi lao động ở Lào, 5 em không có người thân đi lao động ngoài huyện.

Hiện tại, 10 học sinh có biểu hiện viêm long đờm hô hấp, viêm họng, viêm amidan đang điều trị tại các trạm y tế, không có biểu hiện sốt, sinh hoạt bình thường. Trong đó, 7 em có người thân đi lao động từ Trung Quốc về được trên 15 ngày, 3 em không có người thân đi lao động từ Trung Quốc trở về. Hiện cơ sở y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của các em để kiểm tra, xét nghiệm.

3 trường hợp còn lại trong số 34 học sinh có biểu hiện ho, sốt theo thống kê từ Phòng GD&ĐT thì không xác định được tên, tuổi theo địa chỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm