Bí thư Hà Nội: Người đứng đầu phải dám nghĩ, dám làm

Phát biểu tại phiên bế mạc, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đoàn kết và trách nhiệm, Đại hội đã “hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp”.

Người đứng đầu phải dám chịu trách nhiệm

 Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XVII, gồm 71 đồng chí, là những đại biểu ưu tú, tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực, trí tuệ.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ TP gồm 63 đại biểu chính thức (trong đó có 3 đại biểu đương nhiên) và 5 đại biểu dự khuyết, đại diện tiêu biểu hơn 45 vạn đảng viên đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, sự thành công của Đại hội là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và Nhân dân Thành phố tiếp tục phấn đấu, xây dựng Thủ đô phát triển nhanh và bền vững. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, bên cạnh các thuận lợi, thời cơ, Hà Nội cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ. Ảnh: TP

Theo đó, Bí thư Hà Nội đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVII và từng đại biểu, đại diện cấp ủy, tổ chức đảng các cấp và lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị phải bắt tay ngay vào việc cụ thể. Triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội sớm xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện 10 chương trình công tác lớn của Thành uỷ, đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

“Mỗi cán bộ, đảng viên, các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu các cấp phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao, có tầm nhìn và tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp phát triển của Thủ đô và cả nước” - Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ TP khoá mới

Chiều cùng ngày, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khoá XVII nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 71 người cũng chính thức ra mắt. Trong đó, có 46 người tái cử (chiếm tỷ lệ 64,79%), 25 người lần đầu tham gia (35,21%), 14 nữ (chiếm 19,72%).

Độ tuổi trung bình của người tham gia Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khoá XVII là 49,3. Trong đó có 3 người dưới 40 tuổi (4,23%); 35 người từ 40-50 tuổi (49,30%); 33 người trên 50 tuổi (chiếm 46,30%).

Về học hàm, học vị, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khoá mới có 25 người có học vị tiến sĩ (35,21%), 34 người có học vị thạc sĩ (47,89%), 12 người trình độ đại học (16,9%), 1 người có học hàm giáo sư và 1 người học hàm phó giáo sư. Tất cả thành viên Ban chấp hành đều có trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân.

Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khoá XVII nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt. Ảnh: TP

Trước đó tối ngày 12-10, Ban chấp hành Đảng bộ TP khoá XVII đã họp phiên thứ nhất, bầu ra Ban thường vụ 16 người, Bí thư và 4 Phó bí thư.

Theo đó, ông Vương Đình Huệ được bầu làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội với số phiếu tối đa (100%).

Bốn phó Bí thư Thành uỷ khác bao gồm các ông bà: Nguyễn Thị Tuyến, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Ngọc Tuấn và ông Nguyễn Văn Phong.

Ban chấp hành cũng bầu ra Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ gồm 12 thành viên, trong đó ông Hoàng Trọng Quyết là chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ.

Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII đặt mục tiêu đến năm 2025, Hà Nội cơ bản hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD.
Đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “xanh - thông minh - hiện đại”; phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh khu vực và quốc tế; hoàn thành công nghiệp hóa Thủ đô; GRDP/người đạt 12.000-13.000 USD.
Đến năm 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững; là Thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế, GRDP/người đạt trên 36.000 USD. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm