Chính thức: TP.HCM tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 tăng cường thêm 2 tuần

Ngày 1-8, Chủ tịch UBND TP.HCM ký văn bản khẩn về tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 2-8.

UBND TP.HCM yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện và TP Thủ Đức, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP tại Công văn 2468 ngày 23-7 và các công văn khác từ ngày 9-7 đến nay.

TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cùng với đó, tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân TP an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TP cho tới khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND TP phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo nhu cầu.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông với các nhóm đối tượng, thời gian đã được quy định cụ thể trước đó.

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Các quận huyện và TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng phấn đấu mỗi ngày một đội tiêm phải tiêm ít nhất 200 người/ngày; tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18 giờ đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ, tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù; đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong tỏa, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc; tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa.

Tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Trước đó, hôm 24-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký Công văn 2468 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16.

Theo đó, người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết để cấp cứu, mua thực phẩm thiết yếu tại những nơi cung cấp theo quy định và đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động...

Đến ngày 26-7, UBND TP tiếp tục có văn bản khẩn yêu cầu mọi người dân trên địa bàn TP hạn chế tối đa ra đường, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ (hàng ngày).

Chỉ có năm trường hợp được phép đi ra đường trong thời gian trên, gồm: Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; lực lượng xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch…; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy