Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Đồng Tháp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 29-3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đến viếng mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, Chủ tịch nước đã đến thăm Hội quán cùng nhau làm du lịch, TP Sa Đéc và Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viếng mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc. Ảnh: VK

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2 được thành lập từ năm 2013 với 108 thành viên, hoạt động 3 dịch vụ chính là Dịch vụ tưới tiêu, nạo vét kênh mương và liên kết tiêu thụ lúa. Hàng năm Hợp tác xã đều có lợi nhuận trên 300 triệu đồng.

Đây là Hợp tác xã đầu tiên trên địa bàn tỉnh được chọn thực hiện thí điểm mô hình “Cánh đồng sản xuất lúa tiên tiến, tiết kiệm nước ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0” với diện tích 66,5 ha. Mô hình sử dụng cơ giới hóa đồng bộ từ khâu gieo trồng đến khâu sản xuất. Qua đó giúp nông dân nắm bắt được những tiến bộ khoa học kỹ thuật áp các khâu quan trọng; giúp giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, sản phẩm có đầu ra ổn định, tăng thu nhập.

Ngoài ra đây còn là vùng nguyên liệu lớn cho các doanh nghiệp thực hiện liên kết tiêu thụ sản phẩm, tiến tới thực hiện cánh đồng lớn, góp phần xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khảo sát Cánh đồng sản xuất lúa tiên tiến, tiết kiệm nước ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0. Ảnh: VK

Chủ tịch nước biểu dương những kết quả của Hợp tác xã, nhất là áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tự động hóa trên cánh đồng. Kết quả của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2 là kinh nghiệm để áp dụng rộng rãi cho các Hợp tác xã Nông nghiệp tại Việt Nam.

Thăm và làm việc tại Hội quán cùng nhau làm du lịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gợi ý với vẻ đẹp và sự đa dạng của làng hoa trăm năm tuổi này thì Sa Đéc có thể tổ chức lễ hội hoa để phát triển du lịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đến thăm Hội quán cùng nhau làm du lịch và Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2, Đồng Tháp. Ảnh: VK

Ông Phạm Thiện Nghĩa Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết Hội quán cùng nhau làm du lịch ra đời vào năm 2019, là nơi sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thị trường, xây dựng sản phẩm, liên kết hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Những năm qua, mô hình Hội quán được tiếp tục phát triển. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 120 Hội quán, trong đó có khoảng 80% là Hội quán về nông nghiệp. trên nền tảng Hội quán, tỉnh đã thành lập một số Hợp tác xã và đang phát huy hiệu quả rất rõ nét.

Theo ông Trần Thanh Hùng, Chủ nhiệm Hội quán, mô hình giúp bà con thay đổi tư duy, hướng đến xây dựng người nông dân chuyên nghiệp và cũng là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế hợp tác. Khi tham gia Hội quán lợi nhuận của các thành viên tăng gấp 4 – 5 lần.

Chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm