Công bố danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV

Chiều 10-6, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức họp báo công bố Nghị quyết về kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Tổng thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia Bùi Văn Cường công bố Nghị quyết.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Cường cho biết theo kết quả tổng hợp của các địa phương, cả nước có hơn 69,5 triệu cử tri, tổng số cử tri tham gia bổ phiếu là hơn 69,2 triệu cử tri, đạt tỷ lệ 99,60%.

So với cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp 2016-2021,  tổng số cử tri của cuộc bầu cử lần này nhiều hơn 2 triệu cử tri và số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu cũng nhiều hơn 2 triệu cử tri (0,25%) so với nhiệm kỳ trước.

Về kết quả bầu cử ĐBQH khoá XV, số lượng ĐBQH theo báo cáo của các địa phương trong cuộc bầu cử ngày 23-5, cử tri cả nước đã bầu đủ 500 ĐBQH khoá XV.

Tuy nhiên, trong quá trình xem xét, xác nhận tư cách người trúng cử theo quy định của pháp luật, Hội đồng Bầu cử Quốc gia tại phiên họp thứ 6 đã quyết định không xác nhận tư cách của người trúng cử ĐBQH khoá XV vì không bảo đảm tiêu chuẩn ĐBQH khoá XV theo quy định của pháp luật đối với một trường hợp tại đơn vị bầu cử số 1 thuộc tỉnh Bình Dương.

“Do đó, đã có 499 người trúng cử ĐBQH khoá XV, đạt tỷ lệ 99,8&% số đại biểu cần bầu”- ông Cường nói và cho biết nhiệm kỳ trước chỉ bầu được 496 đại biểu, 99,2%. Sau đó cũng có hai đại biểu không được công nhận tư cách người trúng cử”- ông Cường nói.

Theo danh sách, có 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Mời bạn đọc theo dõi danh sách chi tiết TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm