Giao gần 3 lượng vàng cho công an để trả lại người mất

Ngày 15-3, ông Lê Quang Thắng (ngụ xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) cùng hai người làm công tại nhà máy xay xát gạo của gia đình ông đã bàn giao số vàng nhặt được cho Công an xã Phước Hưng tạm giữ.

Ông Lê Quang Thắng (thứ hai từ phải sang) bàn giao vàng cho đại diện Công an xã Phước Hưng. Ảnh: NG.O

Ông Lê Quang Thắng cho hay đầu tháng 1-2018, trong khi đổ lúa ra để đưa vào máy xay, nhóm người làm công tại nhà máy xay xát gạo của gia đình ông phát hiện một chiếc hộp nằm lẫn trong bao lúa. Khi mở hộp ra, nhóm người nàythấy gần ba lượng vàng 24K. Ngay sau đó, một thanh niên làm công đã nhanh tay lấy ba chỉ vàng rồi giao chiếc hộp cùng số vàng còn lại cho ông Thắng để trả lại người mất.

Sau đó, gia đình ông Thắng nhiều lần đến các cơ quan báo chí địa phương nhờ đăng thông tin để tìm chủ nhân số vàng trên. Trong hai tháng qua, gia đình ông Thắng liên tục gặp rắc rối bởi nhiều cuộc điện thoại gọi đến tự nhận bừa là người mất số vàng trên nhưng miêu tả không đúng số lượng, đặc điểm nhận dạng số vàng. Trong khi đó, những người làm công tại nhà máy xay xát gạo của ông Thắng thì đòi chia số vàng vì cho rằng họ có công phát hiện.

Ông Lê Quang Thắng chứng kiến việc niêm phong số vàng do ông bàn giao. Ảnh: NG.O

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng, cho biết sau khi tiếp nhận số vàng trên, cơ quan công an cùng chính quyền địa phương sẽ thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng để trả lại đúng người mất. Sau một năm, nếu không xác định được chủ nhân thật sự, số vàng này sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo UBND xã Phước Hưng, người mất số vàng trên có thể liên lạc đến số điện thoại 02563.620.438 để được xem xét giải quyết. Ngoài ra, người mất có thể đến làm việc tại Công an xã Phước Hưng hoặc liên hệ trực tiếp với trưởng Công an xã Phước Hưng.

Tuy nhiên, cơ quan công an chỉ cung cấp thông tin ban đầu, còn người mất muốn nhận lại số tài sản này thì phải đến trình báo cụ thể, khi có đủ cơ sở mới được trao trả lại tài sản.

Ông Thắng có nguyện vọng muốn tặng số vàng này cho quỹ từ thiện nếu không tìm được chủ nhân bị mất. “Sau khi giao số vàng trên cho công an xã để trả lại cho người mất thật sự theo đúng quy định của pháp luật, tôi cảm thấy nhẹ cả người. Tôi hy vọng trong thời gian sớm nhất, người bỏ quên số vàng trong bao lúa sẽ biết để đến nhận lại” - ông Thắng chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm