Hà Nội di dời gần 1.200 dân khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 1-9, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết quận đã lên kế hoạch đưa gần 1.200 người tại khu vực phong tỏa Thanh Xuân Trung đi cách ly tập trung để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm.

Cụ thể, quận Thanh Xuân tiếp tục đưa công dân trong khu vực phong toả tại ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, từ số nhà 326 đến dãy nhà 328 và dãy nhà 332 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung) đi cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

UBND quận Thanh Xuân cũng triển khai các giải pháp khẩn cấp trong phòng chống dịch tại khu vực phong toả để xử lý triệt để ổ dịch, không để phát sinh lây nhiễm nhằm đảm bảo sức khoẻ, an toàn tính mạng cho người dân; làm giảm số ca nhiễm mới; giảm nguy cơ lây lan, bùng phát dịch ra cộng đồng.

Việc này được thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân ngày 31-8; Văn bản 2872 ngày 1-9 của UBND TP Hà Nội về cách ly tập trung đối với các công dân đang trong khu phong toả thuộc phường Thanh Xuân Trung.

Người dân khu phong tỏa tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân được di dời đến nơi ở tạm để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19

Việc thực hiện đưa người dân đi cách ly phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch; thực hiện công khai, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân với các biện pháp phòng chống dịch của quận và phường Thanh Xuân Trung.

Theo kế hoạch, việc tổ chức đưa người dân đi cách ly để phòng, chống dịch được thực hiện trong ba ngày, từ 20 giờ ngày 1-9 đến hết ngày 3-9. Thời gian cách ly tập trung theo quy định tại ký túc xá Đại học FPT.

Quận thành lập ba tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ tổ chức đưa người dân đi cách ly, gồm Tổ tuyên truyền vận động; Tổ điều phối, hậu cần và Tổ đảm bảo an ninh trật tự.

Chính quyền cũng đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức (thông báo trực tiếp trên nhóm Zalo, tờ rơi, loa truyền thanh,…) đến từng hộ dân để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện các giải pháp phòng chống dịch của quận và phường; vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc đi cách ly tập trung để thực hiện giãn cách trong khu vực phong toả.

Để đảm bảo hiệu quả, an toàn trong việc đưa người dân đi cách ly, quận dự kiến di chuyển thành 10 đợt; bố trí 10 xe bus loại 45 chỗ phục vụ công tác di chuyển (mỗi xe ô tô chở từ 20-25 người). Di chuyển đến khi không còn người dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ cao.

Trước đó, Sở Chỉ huy phòng chống dịch quận Thanh Xuân đã có thư ngỏ gửi những người dân tại phường Thanh Xuân Trung để tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân tự nguyện đăng ký đến nơi ở tạm, hoặc khu cách ly nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Thư ngỏ nhấn mạnh đến ngày 1-9, ổ dịch phường Thanh Xuân Trung đã có 373 ca F0 trong đó có hai ca ngoài cộng động, 74 ca tại khu cách ly tập trung và 297 ca đã khoanh vùng cách ly.

Cơ quan y tế khuyến cáo dịch vẫn phức tạp. Trong khi đó khu vực bị phong tỏa ở địa bàn phường có mật độ dân cư đông, ngõ ngách trật hẹp, nhiều nhà chung cư cũ điều kiện hạ tầng dùng chung nên không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Dự báo số ca mắc mới sẽ tiếp tục gia tăng tại khu vực này và lây lan ra cộng đồng. Do đó quận Thanh Xuân đề nghị người dân đang cư trú ở khu vực phong tỏa di dời đến nơi có điều kiện sinh hoạt đảm báo, tránh lây nhiễm cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm