Nguyên bí thư huyện ủy ở Quảng Ngãi dính sai phạm

Ngày 20-4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã ký kết luận nội dung tố cáo đối với ông Phan Bình (nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành).

Qua xác minh nội dung tố cáo, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã kết luận: Trong thời gian giữ chức chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, ông Bình đã quyết định đầu tư khẩn cấp đối với công trình sửa chữa, nâng cấp cơ sở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũ thành Trung tâm Văn hóa-Thể thao không đúng quy định.

Ngoài ra, ông Bình đã ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khẩn cấp đối với công trình cầu Hành Tín (giá trị quyết toán gần 94 tỉ đồng) trong khi công trình này không thuộc trường hợp khẩn cấp, cấp bách.

Nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình. Ảnh: Công thông tin huyện Nghĩa Hành

Bên cạnh đó, nội dung tố cáo còn cho rằng ông Bình đã ưu ái cho Công ty TNHH MTV Tấn Khánh Hưng (gọi tắt là Công ty Tấn Khánh Hưng) của bà Phan Thị Nghị là em ruột của ông Bình được thầu nhiều công trình đầu tư sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn huyện.

Về nội dung này, kết quả xác minh đã xác định Công ty Tấn Khánh Hưng đã trúng thầu 93 công trình (cả đấu thầu và chỉ định; chiếm 15,89% trên tổng số 586 công trình) với tổng mức đầu tư 209 tỉ đồng (chiếm 17,6% tổng mức đầu tư là 1.190,3 tỉ đồng) sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn huyện Nghĩa Hành.

Tuy nhiên, từ khi thành lập tháng 10-2012, Công ty Tấn Khánh Hưng đã có ba lần thay đổi chủ sở hữu. Trước khi thuộc sở hữu của bà Nghị, công ty này do bà Nguyễn Thị Kiều Minh sở hữu. Ngày 18-3-2013, quyền sở hữu công ty được chuyển cho bà Nghị, đến ngày 3-12-2013 lại được chuyển ngược lại cho bà Minh. Ngày 10-10-2018, công ty tiếp tục chuyển quyền sở hữu cho ông Đặng Thanh Hùng.

Đáng chú ý, việc chuyển nhượng vốn góp trong Công ty Tấn Khánh Hưng, những người này đến nay vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân dù thời gian chuyển nhượng lần đầu thực hiện từ bảy năm trước.

Ngoài những sai phạm của ông Phan Bình, những người gồm: ông Đàm Bàng (Phó Chủ tịch UBND huyện), ông Phan Minh Thời (nguyên phụ trách Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện), ông Lê Việt Quân (Trưởng phòng Tài chính - Kế toán huyện Nghĩa Hành) cũng có vi phạm trong lĩnh vực đầu tư công trên địa bàn huyện này.

Với những sai phạm nêu trên, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh này tiếp nhận bản kiểm điểm của ông Phan Bình và ông Đàm Bàng, tham mưu chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật về xử lý cán bộ, công chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm