Nha Trang: Phong tỏa 11 xã phường, dân không được ra đường buổi tối

UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa có văn bản yêu cầu tất cả người dân trên toàn địa bàn TP không ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau.

Thời gian thực hiện kể từ 19 giờ ngày 31-7 đến khi có thông báo mới.

Đến nhà lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng ở TP Nha Trang. Ảnh: XN

Theo văn bản của UBND TP Nha Trang, chỉ các trường hợp sau đây được ra đường sau 19 giờ là lực lượng cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên phát hành của các cơ quan báo chí. Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường; công nhân sửa chữa điện nước, hạ tầng.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng phòng chống dịch; phục vụ sản xuất và hàng hoá xuất nhập khẩu; phương tiện làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các cửa hàng xăng dầu, nhà thuốc...

Các hộ gia đình đã được phát thẻ đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi vào khung giờ buổi tối được lựa chọn chuyển sang khung giờ buổi sáng hoặc chiều cùng ngày ghi trên thẻ.

UBND TP Nha Trang cũng quyết định phong tỏa 11 xã, phường có nguy cơ rất cao để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng, từ ngày 31-7 đến khi có thông báo mới.

Các xã phường bị phong tỏa gồm Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Hiệp, Ngọc Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vạn Thắng, Vạn Thạnh. Trước đó, xã Vĩnh Lương cũng đã bị phong tỏa.

UBND TP Nha Tranh yêu cầu người dân các xã, phường có nguy cơ rất cao trên không được ra khỏi nhà trong thời gian phong tỏa. Các xã, phường còn lại của TP Nha Trang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc của Chỉ thị 16.

Khánh Hòa đã có hơn 2.000 ca mắc COVID-19

Tính đến sáng 31-7, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 2.015 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó nhiều nhất là thị xã Ninh Hòa với 1.155 ca, tiếp đó là TP Nha Trang 682.

Trong những ngày qua, TP Nha Trang liên tục ghi nhận hàng chục ca mắc trong cộng đồng mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm