Phó Bí thư TP.HCM thăm, tặng quà người dân khó khăn ở ‘vùng xanh’

Trưa 3-8, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 5 và phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tại con hẻm 808 đường Cách Mạng Tháng 8, ông Hải đến tận từng nhà, thăm hỏi bà con có cuộc sống khó khăn, thuê trọ.

Một cụ bà cho biết đang sống với người chị em bị tật nguyền, chân phải bắn đinh nên không thể lao động được.

Động viên cụ bà, Phó Bí thư Thành ủy cho biết thời điểm dịch bệnh nhiều người khó khăn sẽ được chính quyền quan tâm, giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần. “Bà cố gắng giữ gìn sức khỏe. Hiện, TP, quận cũng như phường, khu phố sẽ chăm lo cho mọi người trong thời điểm khó khăn này” – ông Hải nói.

Theo Chủ tịch UBND phường 5 Phạm Văn Tiến, con hẻm là khu vực “vùng xanh” được giao cho khu phố, Tổ COVID cộng đồng và lực lượng tại chỗ trực tiếp quản lý, có hiệu quả cao trong phòng chống dịch bệnh cũng như chăm lo, đảm bảo đời sống của người dân, đặc biệt là những hộ gia đình thuê trọ, buôn gánh bán bưng...

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, động viên và tặng quà người dân gặp khó khăn ở quận Tân Bình. Ảnh: NT

Ở ngay đầu con hẻm đều luôn có lực lượng chốt trực với những quy định “bất di bất dịch” như người lạ không được ra vào; shipper ở ngoài và giữ khoảng cách, khử khuẩn hàng hóa; thực hiện nghiêm quy định 5K…

Ông Nguyễn Cường Hưng, Phó Ban Điều hành khu phố 2, phường 5, cũng cho hay trong con hẻm 808 chưa có một ca dương tính nào. Để có được điều này, một phần là nhờ công tác tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm các quy định chống dịch.

“Bà con ở đây rất có ý thức, đoàn kết trong việc chống dịch. Tại chốt ở đầu hẻm luôn có người chốt chặn, kiểm soát” – ông Hưng nói thêm.

Bên cạnh đó, UBND phường 11, quận Tân Bình cũng tặng quà cho người dân gặp khó khăn. Ảnh: NT

Sau khi tặng quà cho người dân ở khu vực hẻm 808, Phó Bí thư Thành ủy cùng đoàn công tác đã đến con hẻm trên đường Lạc Long Quân, phường 11 để thăm, tặng quà, động viên các hộ dân gặp khó khăn khác.

“Chúng tôi giữ rất nghiêm các quy định ở ‘vùng xanh’ này. Các đoàn thể ở khu phố luôn nhắc nhở người dân tuân thủ Chỉ thị 16. Công tác chăm lo cho đời sống người dân với 500 nhân khẩu/khoảng 300 hộ luôn được đảm bảo. Phần lớn đây là những người thuê trọ, xa quê, làm thuê… và họ đều được chăm lo từ trước tới nay. Tuy nhiên, nếu tình hình kéo dài thì thật sự khó khăn” – ông Nguyễn Văn Hội, Tổ Trưởng Tổ COVID cộng đồng, Tổ 9, phường 11 nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm