Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải: Lan tỏa cách làm tốt để giữ vững 'vùng xanh'

 

Sáng 31-7, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã đến thăm, tặng quà tại Khu phố 1 (phường 15, quận Tân Bình) là điểm giữ vững vùng xanh và Khu phố 6 (phường 13, quận Tân Bình) nơi chăm lo tốt cho người trong khu vực phong tỏa.

Khu phố không có người nhiễm COVID-19

Báo cáo với Phó Bí thư thành ủy và lãnh đạo quận Tân Bình, ông Nguyễn Văn Phú, Trưởng khu phố 1, phường 15, cho biết thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đoàn thể tại địa phương đã tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu và chấp hành các quy định.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm, tặng quà tại khu phố 1 (phường 15, quận Tân Bình) là điểm giữ vững "vùng xanh". Ảnh: NT

“Chúng tôi lấy nòng cốt là lực lượng đoàn thể cao tuổi và cư dân tiến bộ đi vận động từng người dân. Sau khi thấy chúng tôi làm việc có hiệu quả thì người dân rất ủng hộ. Lúc đầu nhiều người chưa ủng hộ việc trực tại các chốt nhưng sau lại xin xung phong tình nguyện đi trực. Hiện nay có cả những người cao tuổi vẫn đang trực chốt hàng ngày” – ông Phú nói.

Đại diện Khu phố 1 cũng cho biết trong thời gian qua khu phố đặc biệt chăm lo an sinh cho các gia đình, nhất là những hộ buôn gánh bán bưng, thuê trọ. Khu phố hiện có 1.024 hộ và 2.850 nhân khẩu.

Phó Bí thư tặng quà người dân và lực lượng chức năng tại Khu phố 1. Ảnh: NT

“100% các hộ gia đình khó khăn đều được chúng tôi gửi tặng các phần quà. Riêng về vấn đề thức ăn, đồ tươi sống… hàng ngày thì được những nhà hảo tâm hỗ trợ rất nhiều” – ông Phú tiếp.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua Khu phố 1 cũng huy động các suất cơm cho các tổ chốt trực, người dân thấy được hiệu quả nên cũng ủng hộ số tiền 13 triệu đồng cùng các suất cơm bồi dưỡng cho lực lượng chốt.

Ông Hải đánh giá cao những cách làm mới, quyết đoán… tạo ra hiệu quả lớn tại Khu phố 1. Chính nhờ sự hiệu quả trong công tác quản lý, tuyên truyền… nên tính đến thời điểm hiện tại Khu phố chưa có ca dương tính với COVID-19 nào (vùng xanh không dịch).

Phó Bí thư đánh giá cao những nổ lực và hiệu quả mang lại khi Khu phố 1 hiện chưa có một ca COVID nào. Ảnh NT

Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu cần phải tuyên truyền để lan tỏa cách làm cho những khu phố, phường quận khác làm theo.

“Đầu tiên là mô hình quản lý tổ, khu phố theo group Zalo, như vậy thì không phải họp hành gì nhiều. Thứ hai là mình có hệ thống loa ở các chung cư để tuyên truyền sâu rộng đến bà con chung cư. Thứ ba là khu phố mình là nơi đầu tiên quản lý chặt người ra vào khu phố theo đường vô đường ra…” – ông Hải nói.

Phó Bí thư Thành ủy sau đó đã gửi tặng những phần quà đến bà con khó khăn và động viên cho khu phố, phường…

Nơi chăm lo tốt cho người dân lao động

Đến trưa cùng ngày, ông Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn công tác cũng đến thăm, tặng quà cho những người dân ở con hẻm thuộc địa bàn Khu phố 6 (phường 13, quận Tân Bình), nơi được đánh giá là chăm lo tốt cho người dân sống trong khu vực phong tỏa.

Trong ngày, Phó Bí thư cũng đến thăm, tặng quà người dân tại Phường 13, quận Tân Bình. Ảnh NT

Theo ông Phan Thang Viếng - Trưởng Khu phố 6, trong thời gian dịch bệnh, thực hiện chủ trương của TP.HCM, khu phố đã có sự tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ gia đình.

“Chúng tôi đã thống kê lại các hộ gia đình khó khăn, đặc biệt là bà con tạm trú và thuê trọ. Hiện nay chúng tôi có danh sách chừng 500-600 hộ thuê nhà trọ, với khoảng 2.000 người trong diện thất nghiệp để lên phương án hỗ trợ, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn” – ông Viếng nói.

Nhận phần quà, người dân ở quận Tân Bình xúc động cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy TP.HCM. Ảnh NT

Tại con hẻm có 43 trường hợp mắc COVID-19 đã được đưa đi cách ly tập trung. Phó Bí thư Thành ủy sau đó gửi tặng hơn 40 phần quà cho người dân ở đây.

Ông Nguyễn Khắc Nguyên, Chủ tịch UBND phường 13, quận Tân Bình, cho biết quận luôn đặt công tác chăm lo cho người dân, đặc biệt là người thuê trọ, người mất việc làm ở khu vực bị ảnh hưởng do dịch bệnh lên hàng đầu.

“Các ban ngành đoàn thể ở địa phương thường xuyên vận động mạnh thường quân chăm lo cho địa bàn phường. Các công ty đơn vị trên địa bàn phường cũng hỗ trợ rất nhiều về rau củ quả từ các nguồn ở Đà Lạt, Đắk Lắk...” – ông Nguyên nói.

Theo ông Nguyên, hiện phường có 11 tổ quản lý khu vực phong tỏa/11 khu phố  và 134 tổ COVID cộng đồng/139 tổ dân phố.

“Các thành viên trong chi đoàn thanh niên sẽ xung phong đi chợ thay cho người dân khu vực. Tổ COVID cộng đồng trong hội phụ nữ cũng quyên góp để hỗ trợ cho bà con” – ông Nguyên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm