Phú Yên lập điểm trợ giúp người dân các tỉnh về quê

Ngày 7-10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đã thiết lập điểm dừng chân cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê khi đi ngang qua địa phận tỉnh này trên quốc lộ 1.

Điểm dừng chân cho người dân được lập tại ga Hòa Đa, thuộc xã An Mỹ, huyện Tuy An.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên hỗ trợ người dân trên đường về quê. Ảnh: VŨ XUÂN

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay điểm dừng chân trên được tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp cùng một số cơ quan chức năng thiết lập. Qua đó góp phần hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê khi đi ngang qua địa phận tỉnh Phú Yên.

Người dân khi dừng nghỉ sẽ được trợ giúp thực phẩm, nước uống cùng một số vật dụng thiết yếu phục vụ trên đường về quê. Ngoài ra, điểm dừng chân này còn góp phần kiểm soát phòng chống dịch, ngăn chặn dịch lây lan.

Theo ghi nhận của PV, ngay sau khi điểm dừng chân trên quốc lộ 1 đoạn qua xã An Mỹ được thiết lập, có bảng chỉ dẫn, hàng trăm người dân trên đường về quê ở các tỉnh phía Bắc đã dừng xe lại để nghỉ. Hàng trăm suất ăn, nước uống được các tình nguyện viên ân cần trao tận tay người dân.

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân về quê. Ảnh: VŨ XUÂN 

Nhiều người dân bị hỏng xe, gió bay mất áo đi mưa… được các tình nguyện viên trợ giúp. Nhiều người quá mệt do chạy xe máy liên tục từ các tỉnh phía Nam ra đã nghỉ ngơi, chờ lại sức để đi tiếp. Nhiều người xúc động, cảm ơn tỉnh Phú Yên, các tình nguyên viên đã kịp thời hỗ trợ, tiếp sức cho bà con về quê tránh dịch.

Theo ông Võ Văn Binh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên, cơ quan này đang vận động các nguồn lực hỗ trợ để trợ giúp người dân nhiều hơn. Dự kiến, điểm dừng chân trên sẽ hoạt động khoảng 10 ngày. Nếu tiếp tục còn người dân tự phát về quê, tỉnh Phú Yên sẽ xem xét duy trì tiếp.

Một người dân Phú Yên tặng tiền cho người dân về quê. Ảnh: CAO MINH

Ngoài ra, thời gian qua trên dọc quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên cũng có nhiều điểm trợ giúp, tiếp sức cho người dân về quê do những người làm thiện nguyện tổ chức. Người dân trên đường về quê được mời dừng lại để được hỗ trợ thức ăn, nước uống, sửa chữa xe, cấp xăng miễn phí…

Hiện nay, các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ cho người dân khi đi qua tỉnh Phú Yên được tập hợp tại điểm dừng chân ga Hòa Đa để vừa tập trung được nguồn lực vừa kiểm soát dịch COVID-19.

Chiều 7-10, tỉnh Phú Yên tiếp tục tổ chức đón hơn 900 người dân tỉnh này đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại Bình Dương về quê.

Đến nay, tỉnh Phú Yên đã đón gần 18.000 người dân tỉnh này tại TP.HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu về quê. Phú Yên được ghi nhận là tỉnh đưa người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch với số lượng nhiều nhất cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm