Quảng Ngãi nói gì về việc giám đốc Sở Nội vụ gửi thí sinh?

Liên quan bài viết “Giám đốc Sở Nội vụ gửi gắm thí sinh thi viên chức” được PLO. VN đăng tải ngày 6-3, chúng tôi đã liên hệ với những người đứng đầu tỉnh Quảng Ngãi để hỏi về hướng xác minh, xử lý.

Ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: QT

Trong hai ngày 6 và 7-3, chúng tôi đã nhiều lần gọi điện thoại cho ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhưng ông này không nghe máy.

Sau đó, ông Căng trả lời tin nhắn của chúng tôi rằng: “Anh đi công tác Hà Nội chưa về, có gì em liên hệ với anh Bính, Phó chủ tịch tỉnh ở nhà”.

Liên hệ với ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông này cho hay đã đọc thông tin trên báo. “Nhưng thiệt tình anh không có phụ trách mảng đó, mảng đó của anh Căng. Với người phát ngôn của tỉnh lại là anh Dũng (ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - PV) nên anh không dám nói chuyện này. Chờ anh Căng về”, ông Bính nói.

Liên lạc với cho ông Đặng Ngọc Dũng, nhưng vị này cho hay: “Anh đi lu bu quá chưa đọc báo chưa biết thông tin gì. Anh chưa nghe ai nói cả, anh nhiều việc quá”.

Chiều 7-3, trả lời PLO. VN, ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho hay là đã đọc thông tin trên PLO.VN. "Tôi chưa có chỉ đạo gì cả, phải nghe các cơ quan tham mưu họ báo cáo thì mới có chỉ đạo”.

Ông Trần Minh Điệp cho rằng mình bị trù dập. Tin nhắn từ số máy ông Đoàn Dụng gửi gắm thí sinh. Ảnh: TẤN VIỆT.

Như PLO.VN đã thông tin, ông Đoàn Dụng đang bị ông Trần Minh Điệp, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng (nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng) tố trù dập vì ông Điệp từ chối giúp cho thí sinh Lê Thị H. trong kỳ thi tuyển viên chức giáo viên huyện Trà Bồng năm 2017.

Sau khi xem các chứng cứ mà chúng tôi thu thập được, ông Dụng đã thừa nhận “có gửi hai người”. Một người là cháu của ông Dụng và một người chính là cô Lê Thị H. có số báo danh TB027.

Nguồn tin chúng tôi có được, giai đoạn làm Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, ông Đoàn Dụng từng được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khen trong một hội nghị tổng kết toàn ngành vì có thành tích trong việc chống bệnh thành tích trong giáo dục.

"Học sinh mà tới lớp 6 đọc, viết còn kém của huyện Bình Sơn, hồi ảnh mới về làm Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn. Ảnh lên thấy cái đó rồi điều chỉnh cái đó, rồi ảnh được Bộ trưởng khen”, nguồn tin cho hay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm