Thực hiện đúng các quy định, 'không tự ban hành, không tự làm khác'

Ngày 18-10, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay trong Hội nghị trực tuyến với các địa phương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong sáng cùng ngày, người đứng đầu UBND tỉnh này yêu cầu chậm nhất đến ngày 20-10 phải ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định 128 của Chính phủ.

Thống kê đến tối 17-10, Kiên Giang ghi nhận 7.292 trường hợp mắc COVID-19, điều trị khỏi 6.421 ca, có 80 trường hợp tử vong, hiện đang cách ly điều trị 887 ca. Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang thông tin số ca mắc ở các địa phương những ngày qua đều giảm, tuy nhiên vẫn còn phát hiện trường hợp F0 ngoài cộng đồng...

Cạnh đó, một số ổ dịch nhỏ đã phát sinh liên quan đến công dân trở về từ các tỉnh, TP. Trong khi đó, tiến độ tiêm vaccine tại một số địa phương còn chậm làm ảnh hưởng đến tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và quyền lợi của người dân.  

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, đề nghị các địa phương cần tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine theo kế hoạch đề ra. Trong đó, phấn đấu đến tháng 12-2021 phải đạt tỷ lệ 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các địa phương tiêm vaccine không đạt sẽ không được phân bổ trong các đợt tới, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước nhân dân.

Ông Lâm Minh Thành yêu cầu phải ban hành kế hoạch thực hiện Nghị định 128 của Chính phủ, thời gian chậm nhất là đến ngày 20-10. Đồng thời, ban hành hai kế hoạch tổ chức đón khách quốc tế và khách nội địa đến Phú Quốc, cạnh đó, kiến nghị mở lại đường bay Hà Nội - Phú Quốc và phấn đấu đến cuối năm đón 2 triệu lượt khách nội địa.

"Các ngành, các địa phương phải phối hợp tháo gỡ khó khăn, đặc biệt phải bám sát vào các quy định hiện hành để tổ chức thực hiện đúng, nghiêm túc, không tự ban hành, không tự làm khác và không được làm chậm tiến độ, thời gian thực hiện" - Người đứng đầu UBND tỉnh Kiên Giang nhấn mạnh.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang, cho biết có hơn 219.000 người dân được duyệt hỗ trợ theo Nghị quyết 68, trong đó đã chi cho hơn 185.000 người với tổng kinh phí hơn 220 tỉ đồng. 

Kiên Giang cũng chi hỗ trợ cho các những người lao động trở về từ các tỉnh, TP số tiền 1,5 triệu đồng/người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm