Thực hiện khai báo y tế tại các chợ ở TP Thủ Đức

Theo ghi nhận, tại các khu chợ sầm uất trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM như chợ Bắc Ninh, chợ Thủ Đức, chợ Kiến Thiết, chợ Tăng Nhơn Phú A… các điểm buôn bán tự phát đã được lực lượng chức năng giăng dây để hạn chế việc tụ tập mua, bán. 

Các chợ cũng bắt đầu thực hiện việc khai báo y tế điện tử với người ra vào chợ.

Từ 24-6, UBND TP.HCM yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế điện tử khi đến chợ, siêu thị, các nơi công cộng... Ảnh: THANH TUYỀN

Sáng 24-6, khu vực chợ Bắc Ninh (phường Bình Thọ, TP Thủ Đức) đã vắng người bán ở dọc con đường vào chợ.

Ở khu chợ truyền thống cố định vẫn được bán hàng như mọi ngày. Tại khu chợ này, lực lượng chức năng cũng đã lập 3 chốt kiểm tra để kiểm soát việc người dân ra, vào.

Khu vực chợ Thủ Đức, một trong những khu chợ sầm uất nhất cũng thưa người qua lại.

Không còn các điểm buôn bán thường ngày dọc các con đường quanh chợ.

UBND phường Linh Tây cũng đã bắt đầu áp dụng việc khai báo y tế điện tử đối với người ra, vào khu chợ này.

Trước đó, trưa ngày 23-4, những người bán hàng xung quanh khu chợ Kiến Thiết (phường Hiệp Phú) và chợ Tăng Nhớn Phú A (phường Tăng Nhơn Phú A) cũng được lực lượng chức năng vận động tạm ngưng buôn bán. Nhiều điểm buôn bán nhỏ, lẻ gần khu chợ đã chủ động chấp hành.

Những ngày qua, các phường trên địa bàn TP Thủ Đức đã tăng cường vận động người buôn bán ở lòng lề đường, các nhóm chợ tự phát tạm ngưng buôn bán.

Tại phường Hiệp Bình Phước, nơi có nhiều điểm buôn bán tự phát vì có các điểm giáp ranh với Bình Dương, chính quyền đã nỗ lực để vận động người dân không tụ tập buôn bán trong những ngày này.

Cụ thể, phường đã cho giải tỏa một khu chợ tự phát trên tuyến Quốc lộ 13, đồng thời tăng cường kiểm tra thực tế việc buôn bán dọc lề đường, các hẻm nhỏ.

Tại phường Trường Thạnh, qua nhiều lần kiểm tra, người dân không còn tập trung nhiều tại khu vực buôn bán tự phát mà chuyển sang mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đảm bảo giãn cách xã hội và quy định phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 của Chính phủ cũng như Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM .

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vi phạm, đội kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, xử phạt.

Vừa qua, tổ kiểm tra đã lập 2 biên bản xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 2 biên bản nhắc nhở quán bán hàng mang về chưa chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch; nhắc nhở 25 hàng quán không thiết yếu, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường yêu cầu tạm ngưng kinh doanh.

Hình ảnh phóng viên ghi nhận sáng 24-6 tại một số khu chợ ở TP Thủ Đức:

Một điểm chốt ngay trên tuyến đường ra vào chợ Bắc Ninh, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức. Ảnh: THANH TUYỀN

Đến sáng nay, khung cảnh buôn bán nhộn nhịp dọc con đường này đã không còn. Nhiều tiểu thương đóng cửa theo sự vận động của chính quyền. Ảnh: THANH TUYỀN

Khu vực chợ Kiến Thiết, phường Hiệp Phú yêu cầu người dân khai báo y tế điện tử khi vào chợ. Ảnh: THANH TUYỀN

Chợ Tăng Nhơn Phú A, phường Tăng Nhơn Phú A cũng được chính quyền giăng dây khu vực bên ngoài, hạn chế các điểm bán hàng nhỏ, lẻ xung quanh chợ. Ảnh: THANH TUYỀN

Các kios nhỏ ở chợ Tăng Nhơn Phú cũng tạm thời đóng cửa. Ảnh: THANH TUYỀN

Một điểm chợ tự phát trên Quốc lộ 13 được chính quyền giải tán ngay sau khi có chỉ đạo của TP từ ngày 19-6. Ảnh: THANH TUYỀN

TP.HCM: Từ 24-6, đi chợ, ra nhà ga, bến xe… phải khai báo y tế điện tử

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.