TP Thủ Đức: Vận động nhiều chuyên gia ứng cử đại biểu HĐND

Ngày 25-3, đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử tại TP Thủ Đức.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức cho biết tính đến ngày 14-3, có 68 người ứng cử đại biểu HĐND TP Thủ Đức hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định. Trong đó, 64 người được giới thiệu ứng cử và 4 người tự ứng cử.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Thành Trung dẫn đầu đoàn kiểm tra làm việc với TP Thủ Đức về công tác tổ chức bầu cử. Ảnh: THANH TUYỀN

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức cũng đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần hai để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố Thủ Đức, nhiệm kỳ 2021  - 2026.

Về việc tổ chức các hội nghị cử tri nơi công tác, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đã tổ chức hội nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị để thông báo phân bổ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Về số lượng cử tri, tính đến ngày 19-3, trên toàn địa bàn TP Thủ Đức có 763.430 người theo thống kê tại 34 phường. Trong đó, phường An Khánh có 16.204 cử tri.

Cho đến nay, Ủy ban bầu cử TP Thủ Đức chưa nhận được bất cứ khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến công tác bầu cử.

Nhiệm kỳ này, số lượng đại biểu được bầu của HĐND TP Thủ Đức là 40 đại biểu, số đơn vị bầu cử đại biểu là 13 đơn vị.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Thủ Đức thông tin thêm, đến nay TP Thủ Đức đã lập 360 điểm bỏ phiếu trên toàn địa bàn; trong đó có 14 điểm chính, 13 điểm truyền thông tin. Hiện, các điểm này cũng đã dần chuẩn bị xong.

Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng cho biết trong quá trình chuẩn bị nhân sự giới thiệu ứng cử HĐND, TP Thủ Đức chú trọng vận động các chuyên gia, nhà khoa học hiện đang công tác tại Đại học Quốc gia TP.HCM, Khu công nghệ cao… tham gia ứng cử với mong muốn lực lượng này sẽ đóng góp cho sự phát triển đô thị sáng tạo của TP Thủ Đức.

Hiện, TP Thủ Đức có một số khó khăn vướng mắc, như một số cơ quan đơn vị do mới thành lập chưa có con dấu, chưa bổ nhiệm lãnh đạo, nên việc tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác để giới thiệu người ứng cử gặp khó khăn.

Việc thống kê số liệu cử tri tại các phường thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm gặp khó do số lượng cử tri còn hộ khẩu tại địa phương nhưng thực tế đã chuyển đến nơi khác cư trú rất đông.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, chia sẻ những khó khăn mà TP Thủ Đức đang gặp phải. Ông cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của TP Thủ Đức, dù chỉ mới thành lập khoảng 2 tháng nhưng đã rất nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Ông lưu ý thêm, TP Thủ Đức cần quan tâm đến công tác nắm tình hình dư luận liên quan đến công tác bầu cử; giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân sao cho hợp tình, hợp lý nhất là trong giai đoạn TP mới thành lập như hiện nay.

Ông cũng nói thêm, công tác an ninh trật tự cần theo phương châm mềm dẻo, chủ động và chặt chẽ, chủ động phối hợp để đảm bảo hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm