Vụ 4 toa tàu hỏa lật: Đường sắt thông tuyến, cấp cứu tài xế

Cho đến chiều tối 25-9, cơ quan chức năng đã cẩu được chiếc xe tải, bốn toa tàu bị lật và sửa chữa xong đoạn đường sắt bị hỏng (đoạn qua xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An), đường sắt Bắc-Nam đã thông tuyến hoàn toàn.

Lực lượng chức năng cẩu chiếc xe tải khỏi hiện trường, giải phóng ách tắc quốc lộ 1A và đường sắt Bắc-Nam. 

Tài xế xe tải bị thương là anh Hồ Xuân Sơn (trú thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), bị thương nặng được đưa đi bệnh viện, hiện đang được cấp cứu, chữa trị vết thương. 

Ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty Đường sắt Nghệ Tĩnh, cho biết: Đây là vụ tai nạn đường sắt khá nghiêm trọng, khiến giao thông tê liệt nhiều giờ. Cơ quan chức năng đã huy động hai cần cẩu cỡ lớn đến hiện trường để kéo các toa hàng. Đến 11 giờ 45 phút trưa nay, tàu hỏa đã có thể đi với tốc độ 5 km/giờ qua điểm bị tai nạn và chiều tối nay lưu thông như bình thường.

Như đã đưa tin, khoảng 7 giờ 45 sáng 25- 9, tại điểm giao nhau giữa đường sắt Bắc-Nam và đường bộ (thuộc địa phận xã Diễn Trường) xảy ra vụ tai nạn giữa tàu chở hàng và xe tải.

Công nhân sửa chữa đường ray bị lệch hỏng. 

Vào thời điểm trên, xe tải 37C-243.31 do anh Sơn điều khiển cố vượt qua đường sắt Bắc-Nam trong lúc một tàu hàng chạy hướng TP.HCM - Hà Nội đang đi tới và va chạm xảy ra.

Cú tông mạnh khiến xe tải biến dạng, tài xế mắc kẹt trong cabin, bị thương nặng.

Có một toa tàu hàng văng ra nằm ngang quốc lộ 1A, một số toa khác văng xuống ruộng bên đường sắt. Trong bốn toa bị lật có một toa chở bồn chứa xăng dầu, nhưng khi lật bên trong bồn không có xăng, dầu. Vụ tai nạn khiến quốc lộ 1A và đường sắt Bắc-Nam bị ách tắc. 

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Lê Ngọc Hoa (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An) và Đại tá Cao Minh Phượng (Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) có mặt tại hiện trường, thăm hỏi, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, chỉ đạo khắc phục hậu quả, điều tra vụ tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm