Toyota tuyên bố không từ bỏ động cơ đốt trong

Thay vào đó, Toyota vừa thành lập nhóm các hãng xe Nhật gồm Toyota, Subaru, Mazda, Kawasaki và Yamaha để duy trì dòng xe chạy động cơ đốt trong nhưng sử dụng nguyên liệu sạch.
Liên minh này sẽ phát triển nhiên liệu không khí thải carbon. Theo đó, Toyota và Mazda sẽ cùng nhau phát triển động cơ Skyactiv-D 1.5 lít chạy bằng diesel sinh học.
Subaru sẽ hợp tác với Toyota để sản xuất nhiên liệu tổng hợp có nguồn gốc từ sinh khối. Trong khi, Yamaha và Kawasaki nghiên cứu động cơ hydro cho xe máy.
Toyota tin tưởng rằng các giải pháp vẫn dùng động cơ đốt trong hydro sẽ đóng vai trò quan trọng trong một tương lai bền vững. Nhưng đây là một ý tưởng mà CEO Tesla Elon Musk từng gán cho là lạc hậu.
Tuy nhiên, làm điều này không có nghĩa Toyota bỏ mảng xe điện. Hãng đã giới thiệu chiếc crossover BZ4X sẽ ra mắt vào giữa năm 2022.
Và các hãng cạnh tranh không thể để mắt đến chiếc ô tô điện này. Bởi vì Toyota đang rất tự tin chiếc BZ4X hoạt động trong vòng 10 năm, mà pin chỉ giảm hiệu suất 10%.
Thông thường, người tiêu dùng sử dụng chiếc xe với vòng đời không quá 10 năm đã phải nâng cấp. Đặc biệt, với xe điện tỉ lệ đổi xe còn nhanh hơn do liên quan đến công nghệ và pin.
Tuy nhiên, hãng xe Nhật cho biết, người tiêu dùng sẽ hoàn toàn thay đổi nhận thức về xe điện vốn cho rằng pin chính là điểm yếu, thường giảm công suất theo thời gian dẫn đến thu hẹp quãng đường chạy.
Chiếc Toyota BZ4X sẽ vẫn hoạt động với 90% hiệu suất, gần như mới ngay cả sau 10 năm hoạt động. Chiếc ô tô điện này của Toyota có tuổi thọ pin cao nhờ vào hàng chục năm kinh nghiệm trong việc chế tạo ô tô hybrid.
Toyota còn cam kết bảo hành pin với thời hạn 8 năm cho dòng xe này. Trong khi đó, chiến xe điện hạng sang Lexus UX 300e còn được bảo hành pin lên đến 10 năm.
Toyota BZ4X thuộc dòng SUV, có bộ pin 71,4 kWh cung cấp quãng đường 450 km cho một lần sạc đầy. Đặc biệt hơn, Toyota dùng nước để làm mát pin nhằm giúp duy trì điều kiện tối ưu cho hiệu suất cao nhất. Ngoài ra, nó còn có bộ sạc nhanh, chỉ mất 30 phút đã nạp đầy 80% pin mà không ảnh hưởng đến sự an toàn hay tuổi thọ của pin.
Chiếc xe này sẽ được bán thương mại vào năm sau, có giá hơn 70.000 USD, khoảng 1,5 tỉ đồng.
Insideevs

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm