TP.HCM: Ra mắt trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch

Ngày 1-3, Hội sản phẩm nông nghiệp sạch TP.HCM (CAPA) đã ra mắt Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tại địa chỉ 79 Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận.

Những sản phẩm nông sản của hội viên CAPA được trưng bày tại trung tâm này không chỉ là những sản phẩm sạch về canh tác nuôi trồng, chế biến mà còn được đóng gói bảo quản bắt mắt được khách hàng trong nước và thế giới ưa chuộng. 

Ông Nguyễn Đình Tùng, Phó Chủ tịch CAPA, Tổng giám đốc Vina T&T group, cho biết sản phẩm nông sản sạch của Việt Nam không chỉ khẳng định được chất lượng, thương hiệu ở các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc... mà hiện nay đang đắt khách ở những thị trường mới như Trung Đông, Ấn Độ, châu Phi...

Cụ thể như sản phẩm trái cây tươi, các sản phẩm trà làm từ hoa bồ công anh, xuyên tâm liên, nấm linh chi... của doanh nghiệp Việt Nam đang đắt khách tại thị trường Trung Đông. Không chỉ chú trọng chất lượng, đảm bảo các tiêu chí sạch, các sản phẩm nông sản này còn đầu tư về bao bì đóng gói, bảo quản để nâng giá trị, thương hiệu.

"Khi sản phẩm được bao gói đẹp mắt, sang trọng không chỉ thu hút người tiêu dùng, mà còn bán được giá cao", ông Tùng nói.

Nhiều sản phẩm nông sản được trưng bày tại Trung tâm trưng bày sản phẩm nông nghiệp sạch TP.HCM. (Ảnh: QH)

Theo ông Tùng, mục đích ra mắt Trung tâm trưng bày sản phẩm nông nghiệp sạch TP.HCM để gắn kết các hội viên nhằm giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng tại Thành phố cũng như khách hàng trong và ngoài nước.

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp hội viên tăng cường quảng bá sản phẩm của mình cũng như kết nối tiêu thụ hàng hóa tại các hệ thống siêu thị trong và ngoài nước.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng kiêm Trưởng cơ quan đại diện Bộ NN&PTNT phía Nam, hoan nghênh việc ra mắt trung tâm trưng bày sản phẩm nông sản sạch của CAPA, điều này cho thấy sự gắn kết của các doanh nghiệp.
Theo ông Bình, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT trong năm 2022 là tư duy mở, hành động nhanh, kết quả thật. Và để làm được điều đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần liên kết "đi cùng nhau" thì mới có thể đi xa, chứ không nên doanh nghiệp mạnh ai nấy làm. Chính sự thiếu gắn kết của của doanh nghiệp nên nhiều loại nông sản Việt Nam dù chiếm thị phần xuất khẩu lớn nhưng giá cả, cung cầu vẫn phải phụ thuộc thị trường thế giới.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng kiêm Trưởng cơ quan đại diện Bộ NN&PTNT phía Nam cho biết Bộ sẽ tiếp tục có những chương trình xúc tiến thương mại mở thêm thị trường mới, hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng quốc tế. (Ảnh: QH)

Ông Bình cho biết Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch TP.HCM vừa giúp các thành viên trong hội kết nối và phát triển thị trường trong nước cũng như quốc tế.
Bộ NN&PTNT và cụ thể là Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản sẽ đồng hành và hỗ trợ, tăng cường xúc tiến thương mại, mở các thị trường mới, thêm đầu ra tiêu thụ cho các mặt hàng nông sản trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm