Triển khai mô hình 'Buổi sáng với Nhân dân' trên toàn tỉnh Đồng Nai

(PLO)- Việc triển khai mô hình “Buổi sáng với Nhân dân” phải công khai, bình đẳng, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh theo quy định. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 19-8, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh về việc triển khai thực hiện mô hình “Buổi sáng với Nhân dân”.

Mô hình "Buổi sáng với nhân dân" là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban, ngành địa phương sẽ chủ động sắp xếp thời gian vào mỗi buổi sáng trong tuần dành khoảng 1 giờ đồng hồ để để lắng nghe ý kiến, giải quyết các phản ánh, bức xúc của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh tổ chức triển khai tại cơ quan, đơn vị mô hình “Buổi sáng với Nhân dân” theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Việc thực hiện mô hình này là một trong các tiêu chí đánh giá công tác dân vận hàng năm.

buổi sáng với nhân dân.jpg
Cán bộ UBND phường Tân Phong (TP Biên Hoà) hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính. Ảnh: VH.

UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đến công tác tiếp dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan công tác kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính tại các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã. Thực hiện công tác kiểm tra đột xuất về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử, văn hoá giao tiếp tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Còn đối với UBND các huyện, thành phố thì chủ tịch UBND cấp xã và người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị cấp huyện triển khai mô hình “Buổi sáng với Nhân dân”, trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân tại trụ sở làm việc hàng ngày từ 7 giờ đến 8 giờ, hoặc khung giờ phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.

Việc tiếp công dân phải công khai, dân chủ, bình đẳng, khách quan, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm