Mới đây, một thương hiệu sản xuất ô tô của Trung Quốc có tên CALT đã nghiên cứu và phát triển với nền tảng ván trượt CIIC. Họ đã hoàn thành thử nghiệm và đạt được phạm vi hoạt động 1.000 km, mức tiêu thụ 10,5 kWh/100 km và có thể sạc được 300 km trong 5 phút. Chiếc xe đã thử nghiệm thành công và nó là chiếc sedan hạng B, rất có thể là chiếc xe điện Neta.
Được biết, ván trượt CIIC (Khung gầm thông minh tích hợp CATL) tích hợp pin, động cơ điện và các bộ phận quan trọng khác vào một nền tảng duy nhất làm nền tảng cho xe điện (EV), giảm chi phí sản xuất, trọng lượng xe và mức tiêu thụ năng lượng đồng thời tối đa hóa không gian cho hành khách.
Trước đó, vào tháng 01 năm 2023, đối tác đầu tiên đã ký thỏa thuận với CATL để sử dụng khung gầm ván trượt của họ là nhà sản xuất xe điện Hozon Auto Trung Quốc, công ty sở hữu thương hiệu Neta.
Cả hai công ty đã hợp tác để cùng nhau phát triển nền tảng và công bố mẫu xe sử dụng CIIC đầu tiên sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024. CIIC được cho là sẽ mang lại mức độ tích hợp cao giữa xe và khung gầm, giảm chi phí và chu trình phát triển tổng thể.
Vào ngày 30 tháng 11, một lãnh đạo của CATL đã công bố tại Hội nghị thượng đỉnh Dishui Lake của Hội nghị ô tô quốc tế rằng họ đã đạt được bước đột phá trong quá trình phát triển CIIC.
Công nghệ này đã hoàn thành thử nghiệm mùa đông ở Hắc Hà, miền bắc Trung Quốc và thử nghiệm mùa hè ở Turpan. Kết quả thử nghiệm cho thấy CIIC đạt được phạm vi hoạt động 1.000 km và hiệu suất của bộ pin là 75%. Đặc biệt, khi ở nhiệt độ thấp -7 độ, phạm vi hoạt động giảm 30%. Theo CATL Trung Quốc, mức tiêu thụ là 10,5 kWh/km và có thể đi thêm 300 km trong 5 phút.
Công ty Trung Quốc cũng thông báo rằng CIIC tích hợp hệ thống điện áp cao và điện áp thấp, hệ thống lái và phanh cũng như bộ điều khiển miền khung gầm và sử dụng công nghệ CTC (cell-to-chassis). Việc sản xuất hàng loạt chiếc xe điện đầu tiên với CIIC sẽ bắt đầu vào quý 3 năm sau.