Đề nghị xử lý bản nhạc rap Thích Ca Mâu Chí xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có văn bản số 491/NTBD-QLBD&BGAGH gửi Thanh tra Bộ VH-TT&DL về việc xử lý hành vi lưu hành bản ghi hình trên mạng xã hội. Nội dung văn bản đề cập, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông tin phản ánh về việc tài khoản youtube có tên Huu Long đăng tải video bài nhạc rap Thích Ca Mâu Chí . Đây là nội dung đã được kênh youtube Rap Nhà Làm đăng tải trước đó.

Bản nhạc rap này trong tài khoản đã bị loại bỏ. 

Theo văn bản, bài nhạc rap Thích Ca Mâu Chí có nội dung, hình ảnh xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo, vi phạm Khoản 2, Điều 3 Nghị định 144/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Theo đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Thanh tra Bộ xem xét, có biện pháp xử lý đối với các cá nhân, tổ chức lưu hành bản ghi theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Trước đó, bản nhạc này đã bị phản ứng bởi cái tên đó là sự cắt ghép giữa tên Thích ca mâu ni của đức Phật và Chí - người sáng tác ra bản nhạc. Về phần nội dung, chủ nhân của ca khúc đã liên tục sử dụng những ngôn từ dung tục, khiến người nghe có cái nhìn méo mó, sai lệch về Phật giáo. Đáng chú ý khi hình ảnh minh họa của clip cũng được chế từ một sự tích trong cuộc đời đức Phật.

Sau văn bản đề nghị của Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng như dư luận xã hội, chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để có hình thức xử phạt đối với tác giả của bài hát nói trên cũng như loại bỏ hoàn toàn nội dung này trên các nền tảng trực tuyến để làm sạch không gian mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm