Từ 8-5, tham quan đường sách TP.HCM phải lưu ý 5 điều này

Đường sách TP.HCM là một trong những điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách tham quan. Đây còn là nơi nghỉ ngơi thư giãn yêu thích của nhiều gia đình trong dịp cuối tuần.

Phải tuân thủ nghiêm các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp “5K" của Bộ Y tế. Ảnh: THANH THUÝ

Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, để đảm bảo an toàn, tối 7-5, phía Đường sách TP.HCM vừa phát thông báo yêu cầu toàn thể lực lượng nhân sự phục vụ đường sách, bạn đọc và du khách khi đến Đường sách TP.HCM phải thực hiện nghiêm túc 5 nội dung sau.

Một là phải tuân thủ nghiêm các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố trong suốt quá trình tham quan và mua sách tại Đường Sách.

Hai là người dân Thành phố và du khách đến Đường Sách bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại 2 đầu đường Công Xã Paris và Hai Bà Trưng theo sự hướng dẫn của lực lượng bảo vệ và nhân viên Công ty Đường Sách.

Ba là với trường hợp không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang sẽ bị xử phạttheo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Bốn là tạm thời chặn một bên lối đi vào ở 2 đầu đường (Công Xã Paris và Hai Bà Trưng) để kiểm soát số lượng và hướng dẫn khách tuân thủ các quy định 5K của Bộ Y Tế khi đến Đường Sách.

Năm là công ty Đường Sách và các gian hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị nước rửa tay khô tại gian hàng cho bạn đọc, du khách, đồng thời thường xuyên nhắc nhở bạn đọc, du khách tuân thủ quy định của các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch.  Giữ vệ sinh thông thoáng gian hàng, thường xuyên thực hiện xịt rửa mặt tiếp xúc bằng cồn sát khuẩn là yêu cầu bắt buộc.

Vụ kiện da cam - Một nguyên đơn, triệu nạn nhân

Triển lãm Vụ kiện da cam- Một nguyên đơn, triệu nạn nhân diễn ra tại đường sách TP.HCM từ ngày 8-5 đến hết ngày 13-5 do Đường sách TP.HCM, NXB Trẻ, Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức.

9h30 ngày 8-5, toạ đàm “ Vụ kiện da cam và hành trình đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam sẽ ghi hình và livestream trên fanpage Đường Sách TP.HCM.

Từ 8-5, tham quan đường sách TP.HCM phải lưu ý 5 điều này ảnh 3
Triển lãm Vụ kiện da cam- Một nguyên đơn, triệu nạn nhân diễn ra tại Đường Sách từ 8-5 đến 13-5. Ảnh: THANH THUÝ

Toạ đàm có sự tham gia của 5 khách mời. Một là BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng- Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin (VAVA), một trong 4 nguyên đơn vụ kiện đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam năm 2004. Hai là Bà Tôn Nữ Thị Ninh- Phó chủ tịch Uỷ ban Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM. Ba là LS. Trương Trọng Nghĩa- Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đại biểu Quốc Hội khóa XIV. Bốn là TS Vũ Thị Quyền- giảng viên bộ môn Sinh học, Đại học Văn Lang. Năm là Trần Thị Mỹ Quyên- nạn nhân chất độc da cam; nhân viên phòng đào tạo trường Đại Học Hoa Sen, nhà sáng lập nhóm công tác xã hội “Tình thương”. Điều phối buổi Tọa đàm là TS Bùi Trân Phượng, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen.

Chương trình nhằm cung cấp cho công chúng những thông tin về đường đi và tác hại của chất độc da cam với con người, thiên nhiên và môi trường Việt Nam, diễn tiến của vụ kiện, những cơ sở khoa học và pháp lý, về sự đồng hành của bè bạn khắp nơi trên thế giới và trong nước (trước, trong và sau) vụ kiện của bà Trần Tố Nga… 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm