Vì sao bóng đá luôn cuốn hút?

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Khiến cho người người cùng khóc cùng cười, vô số con tim hòa chung một nhịp không phân biệt giới tính, tuổi tác, quốc tịch chính là điều kỳ diệu chỉ bóng đá mới có thể mang lại.

Tình yêu trái bóng tròn lớn thêm, khoảng cách người với người hẹp lại

Bóng đá từ lúc khai sinh đã là bộ môn bình dân được yêu thích bởi mọi tầng lớp. Tại Anh, nơi được xem là quê hương của môn thể thao này, bóng đá sơ khai rất được ưa chuộng trong tầng lớp lao động. Nhiều đội bóng hàng đầu của đảo quốc sương mù đã ra đời từ đây, như các “pháo thủ” thành Arsenal với truyền thống từ những người công nhân nhà máy thuốc súng, hay Liverpool và Everton vốn là nhóm thợ thuyền tại các hải cảng.

Thời kỳ đầu, luật chơi bóng đá đơn giản và ngẫu hứng. Mỗi đội chơi gồm khoảng 3-5 người và thay đổi tùy vào sức bền của những người đang đứng trên sân. Chỉ với trái bóng da bơm hơi, đôi giày mộc mạc, một khoảng sân nhỏ chia đôi cùng hai cầu môn được tạo tạm bợ bởi giày dép hoặc cành cây... là đủ khiến từ người lớn đến trẻ con say mê không biết mệt.

Theo thời gian, bóng đá cũng ngày một chuẩn hóa dần với các luật đặt ra. Nhưng sự cuốn hút của bộ môn này chưa từng mất đi, dẫu trên sân cỏ chuyên nghiệp hay bóng đá đường phố bình dị ở các quốc gia Nam Mỹ. Chính thứ bóng đá “phủi” ấy là nơi sản sinh những tên tuổi huyền thoại của bóng đá đương đại như Pelé, Romario, Rivaldo, Ronaldo hay Ronaldinho.

Vì sao bóng đá luôn cuốn hút? ảnh 1

Bóng đá là môn thể thao không thể thay thế đối với nhiều thế hệ khán giả

Bên cạnh cách chơi đơn giản, sức hút của bóng đá còn xuất phát từ sự cuồng nhiệt của các cổ động viên dành cho đội bóng mà mình hâm mộ. Đó có thể là đội tuyển quốc gia, là câu lạc bộ địa phương nơi họ sinh sống. Bất kể là gì, tình yêu của các cổ động viên có thể tạo nên sức mạnh vô cùng to lớn, góp sức cho thắng lợi của các cầu thủ trên sân.

Những thế hệ người hâm mộ đầu tiên vẫn nhớ như in khoảnh khắc tiền đạo Lê Công Vinh ghi bàn thắng duy nhất cho đội Việt Nam vào lưới Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2008. Để lần đầu tiên trong lịch sử, đội quân sao vàng lên ngôi vương tại sân chơi bóng đá lớn nhất khu vực.

Không gì có thể diễn tả sự sung sướng vỡ òa của hàng vạn cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Có người cười rạng rỡ, có người bật khóc nức nở. Mọi cảm xúc đều xuất phát từ niềm vui chung dành cho màu cờ sắc áo. Người ta chứng kiến cảnh dòng người đổ ra đường với rừng cờ đỏ sao vàng rực rỡ, không khí hân hoan bao trùm mọi ngóc ngách.

Trong những thời khắc huy hoàng nhất của bóng đá, mọi khoảng cách đều được xóa nhòa. Những con người xa lạ bất kể tuổi tác, giới tính, tôn giáo thậm chí quốc tịch đều chia sẻ chung tình yêu với đội bóng con cưng. Những đối thủ một mất một còn trên sân, sau trận đấu trao cho nhau cái ôm và tấm áo kỷ niệm. Đó chính là vẻ đẹp cao cả của túc cầu mà không tổ chức hay cá nhân nào làm hoen ố được.

Hàng triệu trái tim Việt hướng về AFF Cup 2022

Nhắc lại câu chuyện bóng đá, chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động bởi niềm tự hào dân tộc trào dâng. Có những chiến thắng trong môn thể thao này đã góp phần củng cố thêm tinh thần đoàn kết, góp phần tạo nên bầu không khí xã hội vô cùng khác lạ. Đối với người dân cả nước, bóng đá chính là nơi để họ gửi gắm niềm tin yêu, ước vọng và hoài bão về một ngày mai tươi sáng của đất nước, dù đây chỉ là trong khuôn khổ của một môn thể thao.

Bước qua năm 2022 với nhiều biến động về kinh tế, chúng ta vẫn luôn hy vọng nhiều điều tốt đẹp, khởi sắc sẽ đến trong năm 2023 trên mọi lĩnh vực, trong đó người hâm mộ bóng đá Việt Nam háo hức đón chờ sự trở lại của Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup). Đây hứa hẹn sẽ là mùa giải bùng nổ của đội tuyển nước nhà trước khi nói lời chia tay với HLV Park Hang Seo. Tinh thần quyết tâm của các tuyển thủ, sự đồng hành nhiệt huyết của người hâm mộ sẽ chính là những tác nhân tinh thần quan trọng, giúp đội tuyển Việt Nam thêm tự tin chinh phục ngôi vương Đông Nam Á một lần nữa.

Vì sao bóng đá luôn cuốn hút? ảnh 2

Herbalife Nutrition tự hào là Nhà tài trợ đồng hành của AFF Cup 2022.

Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam tự hào trở thành nhà tài trợ đồng hành của giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức. Đây là lần thứ hai liên tiếp công ty trở thành nhà tài trợ đồng hành của giải đấu bóng đá này.

Năm 2021, Herbalife Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính thức của Đội tuyển bóng đá quốc gia nam, nữ và các đội tuyển bóng đá U22 / U23 / Olympic từ năm 2021 đến 2024. Herbalife Nutrition cũng tự hào tài trợ cho hơn 190 vận động viên, đội tuyển và sự kiện đẳng cấp quốc tế trên toàn cầu, bao gồm danh thủ Cristiano Ronaldo.

Với sự đồng hành và chung tay góp sức của mỗi cá nhân và doanh nghiệp, chúng ta hãy cùng hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ vững vàng bước lên đỉnh vinh quang tại ngày hội bóng đá khu vực vào cuối năm nay.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Xếp hàng dài chờ mua vịt, heo quay cúng vía Thần Tài

Xếp hàng dài chờ mua vịt, heo quay cúng vía Thần Tài

(PLO)-  Sáng 31-1, nhiều người xếp hàng dài tại các cửa hàng trên tuyến phố Bùi Hữu Nghĩa, Phan Văn Trị (quận 5) đợi mua thịt quay về cúng Thần Tài. Lượng người mua bánh đào tiên, bánh tổ,... tại chợ Thiếc (quận 11) cũng tăng cao.